Thông qua Đề án tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II

Cập nhật: 02-03-2016 | 08:55:12

Chiều 1-3, tại UBND tỉnh đã diễn ra cuộc họp thông qua Đề án tổ chức Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần II và các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các ngày lễ lớn cùng đại diện các sở, ban ngành và các cơ quan hữu quan trong tỉnh.

Theo đề án, Festival ĐCTT sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12-4-2017, tại Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú) và một số điểm tại TP.Thủ Dầu Một.

Từ tháng 3-2016, Bình Dương sẽ phát động các cuộc thi hướng đến Festival như: Cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) của Festival, Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về ĐCTT Nam bộ, Cuộc thi sáng tác lời mới (20 bài bản tổ ĐCTT Nam bộ), Cuộc thi sáng tác ca khúc, vọng cổ về Bình Dương.

Cuộc họp cũng đã nghe các đại biểu thảo luận, góp ý về địa điểm tổ chức cũng như các hoạt động chào mừng, các hoạt động bổ trợ và các hoạt động chính của festival.

Theo ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Festival ĐCTT quốc gia lần II nhằm tiếp tục tôn vinh và quảng bá loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam bộ nói riêng đã được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Vì thế, các hoạt động của festival phải có sự phân công, phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành Đông Nam bộ và Tây Nam bộ để Festival ĐCTT thật sự là sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia. Nội dung và hình thức tổ chức phải đạt được các tiêu chí: độc đáo, ấn tượng, thân thiện, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Phát huy nội lực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia tổ chức Festival theo hình thức xã hội hóa.

 

M.HIẾU - S.ANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên