Thủ lĩnh tình nguyện 11 lần hiến máu

Cập nhật: 15-12-2014 | 10:03:14

Hơn 5 năm tham gia phong trào tình nguyện, Trần Hồng Vân (SN 1992; ở xã Đại Thắng, Tiền Lãng, Hải Phòng) – Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, đã 11 lần hiến máu.

Trần Hồng Vân.

Với mong muốn có thể chia sẻ giúp đỡ nhưng người bệnh đang cần máu để duy trì sự sống, ngay từ năm nhất theo học tại trường Đại học Nội Vụ, Hồng Vân đã tham gia hiến máu. Tính đến thời điểm này đã bước sang năm thứ 5, Vân đã 11 lần hiến máu.

Không chỉ tham gia hiến máu, Hồng Vân tích cực tham gia các câu lạc bộ tình nguyện hiến máu và tổ chức chương trình vận động hiến máu cứu người. Đáng kể, trong vai trò Chủ nhiệm CLB thanh niên vận động hiến máu của trường Đại học Nội Vụ, cô phụ trách hai chương trình hiến máu toàn trường của Trường và thu về hơn 300 đơn vị máu.

Khi là Chi hội trưởng Chi hội thanh niên vận động hiến máu 6/1, Hồng Vân đã cùng tập thể cán bộ và tình nguyện viên chi hội thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Tây Hồ, tổ chức nhiều chương trình hiến máu tình nguyện và thu về gần 10.000 đơn vị máu; Hay phụ trách Chi hội tham gia các chương trình hiến máu lớn như: Lễ hội Xuân Hồng; Ngày hội Trái tim tình nguyện; Giọt hồng tri ân… Trưởng ban tổ chức Ngày hội hiến máu Người Việt trẻ tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu trong 1 ngày.

Trong Đại hội đại biểu Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội nhiệm kỳ 2014-2019, Trần Hồng Vân được bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Hồng Vân cho biết: “Trong suốt hơn bốn năm tham gia và cống hiến trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện, tôi đã đào tạo về chuyên môn cho hơn 2.000 tình nguyện viên, vận động hơn 3.000 lượt người tham gia hiến máu; tổ chức chương trình hiến máu cho hơn 10.000 lượt người tham gia hiến máu. Truyền thông và tuyên truyền cho hơn 10.000 lượt người biết về phong trào hiến máu tình nguyện”.

Kể về động lực năng nổ trong các hoạt động hiến máu, Hồng Vân nói: “Khi vào viện chứng kiến cảnh các bệnh nhân chiến đấu với căn bệnh về máu thì tôi càng thấm thía và có động lực hơn nữa để theo đuổi hoạt động tình nguyện mà mình đang tham gia”

Cô cũng cho hay: “Trong thời gian tới ngoài việc truyền thông để đông đảo người dân, học sinh sinh viên nhận thức được về hoạt động hiến máu nhân đạo. Chúng tôi sẽ xây dựng cộng đồng người hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống này sẽ phục vụ và điều trị tốt hơn, kịp thời thời cho người bệnh trong dịp tết năm nay.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên