Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản

Cập nhật: 11-10-2022 | 07:53:37

 Các chuyên gia đều có chung nhận định chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) là xu hướng tất yếu. Điều này giúp minh bạch thị trường BĐS, phát triển bền vững. Đồng thời, chủ động thích ứng và có chiến lược CĐS phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng trải nghiệm cho khách hàng, mở rộng thị trường, từ đó tăng doanh thu, làm gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp chậm chạp và không có chiến lược CĐS phù hợp sẽ bị tụt lại và có nguy cơ bị đào thải. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, giai đoạn 2020-2021, thị trường gặp khó khăn bởi Covid-19 nhưng hoạt động vẫn rất sôi động, thậm chí bùng nổ mạnh hơn giai đoạn trước dịch thông qua các ứng dụng công nghệ. Các hoạt động mở bán, giao dịch online vẫn diễn ra, nhờ có công nghệ đã tăng tính hiệu quả của thị trường. Công nghệ cũng hỗ trợ khảo sát các thông tin từ khách hàng từ nhu cầu đến số vốn để chủ đầu tư có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp.

Theo ông Đính, nếu được số hóa, có dữ liệu rất dễ dàng quản lý, kinh doanh, kiểm soát tích cực, hiệu quả. Đặc biệt là tính rủi ro, tính gây thiệt hại cho thị trường sẽ bị triệt tiêu. Hội Môi giới BĐS đang kiến nghị Chính phủ hỗ trợ để các nhà môi giới, sàn giao dịch BĐS đều được mã hóa, số hóa. Thị trường BĐS hiện đang gặp khó khăn về nguồn cung, trong khi phần lớn người dân đều khó tiếp cận các thông tin về quy hoạch sử dụng đất đai. Thậm chí không ít người dân, nhà đầu tư phải chịu nhiều thiệt hại trước sự dẫn dắt của “cò,” môi giới không chuyên hoặc chạy theo những cơn sốt đất. Vì vậy, việc cấp thiết hiện nay là cần phải thúc đẩy CĐS trong lĩnh vực BĐS, tạo sự chuyển biến về chất cho thị trường này. Đây cũng là cơ sở để xây dựng và phát triển thị trường BĐS chuyên nghiệp, lành mạnh và bền vững. 

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên