Chia sẻ bài viết lên facebook

Thực hiện thí điểm mô hình “nhà trọ xanh” tại phường Bình Chuẩn

Cập nhật: 13-08-2021 | 16:18:16

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong chuyến thăm, làm việc với đại diện các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An vào chiều 13-8. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND TP.Thuận An sớm có phương án kết nối doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn tiến hành đàm phán, thỏa thuận và ký kết hợp đồng, hợp tác dài hạn liên quan đến vấn đề thuê và cho thuê trọ.


Ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác tiếp xúc, làm việc với đại diện các cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An chiều 13-8

Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại đối với các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tỉnh sắp tới đây, những ngày qua lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức những chuyến thăm, gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị đầu tư cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh nhà trọ để tìm phương án tối ưu bảo đảm sản xuất an toàn trong điều kiện bình thường mới. Sau khi bàn bạc, thống nhất các phương án, lãnh đạo tỉnh quyết định tổ chức thí điểm các “nhà trọ xanh” kết hợp với “nhà máy xanh” thực hiện mô hình sản xuất “một cung đường, hai điểm đến” trong điều kiện bình thường mới.

Để tổ chức thành công mô hình này, lãnh đạo tỉnh giao UBND TP.Thuận An làm cầu nối giúp doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh nhà trọ tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng thuê và cho thuê trọ dài hạn theo hướng mỗi nhà trọ chỉ cho một doanh nghiệp thuê và 100% người thuê trong các dãy trọ làm chung một doanh nghiệp. Hướng đi này được đánh giá là giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở các khu trọ và nhà máy sản xuất; đồng thời cũng giúp các bên liên quan đạt được những lợi ích nhất định. Cụ thể, chính quyền sẽ quản lý tốt hơn các yếu tố dịch tễ; doanh nghiệp bảo đảm nguồn nhân lực làm việc lâu dài; cơ sở kinh doanh nhà trọ luôn kín phòng với thời hạn cam kết lâu dài và người lao động sẽ được chăm lo tốt hơn, được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 sớm hơn và công việc bảo đảm ổn định hơn trước. 

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, thành phố sẽ sớm kết nối các doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh nhà trọ để thiết lập các khu “nhà trọ xanh” trong tuần tới. Thành phố cũng sẽ cố gắng làm tốt công tác khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh để hướng tới mục tiêu sau 31-8 tới đây cho phép các doanh nghiệp mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1083
Quay lên trên