Chia sẻ bài viết lên facebook

Tiếp tục quan tâm chăm lo tốt đời sống nhân dân

Cập nhật: 31-08-2021 | 18:43:58

(BDO) Chiều 31-8, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Kế hoạch Xây dựng “Vùng xanh” trên địa bàn phường Mỹ Phước và Thới Hòa, TX.Bến Cát (ảnh).

Theo đánh giá, thời gian qua, công tác PCDB Covid-19 nói chung và Kế hoạch Xây dựng “Vùng xanh” được phường Mỹ Phước và Thới Hòa triển khai thực hiện nghiêm túc. Các lực lượng PCDB luôn nêu cao tinh thần quyết tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động được thực hiện, có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức đa dạng, đi sâu vào quần chúng nhân dân, đến từng hộ gia đình, khu nhà trọ, mang tính lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt, việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân theo quy định được quan tâm thực hiện, cơ bản kịp thời, đúng đối tượng quy định, số lượng được thụ hưởng tăng cao so với trước khi thực hiện kế hoạch. 

Qua kiểm tra thực tế, bà Trương Thị Bích Hạnh đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các cơ quan đoàn thể, lực lượng y tế, lực lượng tình nguyện của hai phường Mỹ Phước và Thới Hòa trong công tác PCDB. Tuy nhiên, qua việc xét nghiệm sàng lọc để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian qua cho thấy nguy cơ bùng phát dịch vẫn còn rất cao. Vì vậy, bà Hạnh đề nghị, ngay lúc này, các phường cần nâng cao tính chủ động trong công tác công tác xét nghiệm sàng lọc để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiếp tục tăng cường công tác xét nghiệm với chủ trương “quét đi quét lại” và thực hiện xoay vòng liên tục, mục tiêu “bóc tách” hết F0 trên toàn địa bàn ra khỏi cộng đồng. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, bố trí điểm tiêm chủng, điều tra đối tượng, lập kế hoạch tổ chức tiêm chủng, dự trù vắc xin, vật tư tiêm chủng, các biểu mẫu phục vụ cho công tác tiêm chủng… để tiêm cho người dân. 

Đặc biệt, phải chi hỗ trợ kịp thời cho người dân đúng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương, Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND tỉnh. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên