Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 16-10-2015 | 08:23:34

Căn cứ công văn của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH), Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phòng chống SXH do tình hình mắc bệnh SXH vẫn còn phức tạp.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện các ổ SXH mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện các ổ dịch. Tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH. Đặc biệt làm tốt việc phân loại, tư vấn, điều trị tại các đơn vị y tế cơ sở và các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân, tránh tình trạng chuyển tuyến muộn, nguy cơ tử vong cao. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dch. Tổchức cc đon công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phng chống dịch SXH tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng chống SXH. Các hoạt động tập trung tuyên truyền về các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy, nằm màn, chống muỗi đốt. Tuyên truyền người dân tự giác tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, loại bỏ vật phế thải, dụng cụ chứa nước nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh cũng như hợp tác với ngành y tế trong việc phun hóa chất xử lý ổ dịch.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=820
Quay lên trên