Kết quả tìm kiếm cho "Học thật"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 19

Hỗ trợ học nghề với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Cập Nhật 12-10-2013

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 55/2013/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề (HTHN) đối với người lao động (NLĐ) đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN). Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-12-2013 và thay thế các quy định trước đây về mức HTHN đối với NLĐ đang hưởng TCTN.

Tranh trên hốc cây sống động như thật 

Cập Nhật 02-03-2013

Những bức vẽ sống động trên thân cây khiến nhiều người bị rơi vào ảo giác.

Gương học sinh vượt khó: Học thật giỏi để không phụ lòng mẹ 

Cập Nhật 11-01-2013

Nhung tâm sự, trong thời gian qua gia đình em gặp phải nhiều biến cố. Ba của em không may bị tai nạn giao thông qua đời khi em còn nhỏ, nhưng nguồn thu nhập chính của gia đình lại do ông cáng đáng. Vì vậy, khi ông mất, cả gia đình lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mẹ Nhung vất vả lại càng thêm vất vả, hàng ngày bà phải lam lũ mưu sinh kiếm tiền nuôi 3 con ăn học. Qua thời gian, sức khỏe của bà ngày càng yếu đi. Giờ đây mẹ Nhung đang mang trong người căn bệnh ung thư tuyến giáp nhưng vẫn cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi mẹ già và các con ăn học. Do không thể san sẻ gánh nặng kinh tế giúp mẹ, nên điều mà Nhung có thể làm vào lúc này là học thật giỏi để mẹ luôn vui và đáp lại niềm tin từ thầy cô giáo. Với quyết tâm đó mà trong 8 năm liền em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt văn học là môn mà em nổi trội nhất. Được hỏi, bí quyết nào giúp em học giỏi môn văn đến vậy, cô học trò nhỏ thật thà trả lời, đó chính là nhờ em đọc nhiều sách và tìm tòi những bài văn để học, biến cái của người khác thành của mình thông qua sự chọn lọc.   Ở trường, Nhung (giữa) luôn hòa đồng và hết lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập

Thất bại là bài học thành công 

Cập Nhật 22-10-2011

Họ được gọi là những thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi với những câu chuyện khởi nghiệp hết sức ấn tượng. Có người từ bàn tay trắng đã biết tận dụng điều kiện có sẵn của gia đình để áp dụng các mô hình sản xuất - kinh doanh phù hợp để vươn lên làm giàu chính đáng.

“Hai không” gắn với “dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật” 

Cập Nhật 21-12-2010

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không” (nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong GD). Cuộc vận động đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực trong toàn ngành, người thầy đã ý thức được trách nhiệm với trò, còn học sinh (HS) thì nỗ lực nhiều hơn trong học tập. Kết quả, chất lượng GD được nâng lên, từng bước giải tỏa được bức xúc của xã hội và đáp ứng các nhu cầu phát triển dài hạn của ngành GD-ĐT.

“Đi học an toàn”: Để thật sự an toàn 

Cập Nhật 22-10-2010

  Một số HS có thói quen đi ngược chiều dễ xảy ra TNGTTheo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), năm học 2010-2011 ngành giáo dục phối hợp với các lực lượng triển khai nội dung đi học an toàn, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh (HS) trên đường đi học và học tập tại nhà, ngăn chặn tình trạng chơi game online có nội dung bạo lực hoặc không lành mạnh khác.

Quyết tâm thực hiện “Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật” 

Cập Nhật 06-09-2010

  Trẻ mẫu giáo phấn khởi bước vào năm học mớiHôm nay (6-9), cùng cả nước, hơn 200.000 học sinh ở các cấp học, bậc học trong tỉnh khai giảng năm học mới 2010-2011. Chủ đề của năm học là: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” cùng phương châm “Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật” và khẩu hiệu hành động của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh là “Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu”. Trước thềm năm học mới, phóng viên báo Bình Dương đã gặp gỡ và trao đổi với Phó Giám đốc sở GD-ĐT Trần Hiếu xoay quanh công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Năm học 2010-2011: Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật 

Cập Nhật 13-08-2010

Ngày 12-8, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổng kết năm học 2009-2010, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2010-2011. Theo đó, chủ đề của năm học mới được ngành GD-ĐT đưa ra là “tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” cùng phương châm “Dạy thật - học thật - thi thật - chất lượng thật” và khẩu hiệu hành động là “tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu”. Trên cơ sở đó, ngành đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục ở các cấp học, bậc học; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục; phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục; đổi mới công tác thi đua - khen thưởng, công tác khảo thí và thanh tra...

Quay lên trên