Kết quả tìm kiếm cho "Trạm Bảo vệ thực vật"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 13

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dầu Tiếng: Tập huấn bệnh phấn trắng và bệnh sùng hại rễ trên cây cao su 

Cập Nhật 01-03-2014

Qua một buổi tập huấn, các hội viên được tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh và tác hại của bệnh phấn trắng, bệnh sùng hại rễ trên cây cao su. Đồng thời, được nghe hướng dẫn các quy trình phòng trị 2 loại bệnh trên. Được biết, bệnh phấn trắng là bệnh nguy hiểm và phổ biến trên cây cao su, gây hại cây ở mọi lứa tuổi, chủ yếu vào giai đoạn cây ra lá mới. Với cây còn nhỏ, bệnh làm rụng lá, nếu nặng cây không lớn được và có thể bị chết. Trên cây lớn, bệnh gây rụng lá nhiều lần làm chậm thời gian khai thác dẫn đến giảm sản lượng mủ ở vườn cao su kinh doanh. Qua tập huấn ND được hướng dẫn thêm việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thường xuyên vệ sinh vườn, thu gom tàn dư thực vật, tiêu hủy toàn bộ lá rụng, cỏ dại có khả năng mang mầm bệnh gây hại cho cao su.

Trạm bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo: Tổ chức 48 lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân 

Cập Nhật 30-12-2013

Năm 2014, Trạm Bảo vệ thực vật huyện sẽ tăng cường theo dõi diễn biến tình hình sâu bệnh trên một số cây trồng chính của huyện và hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ hiệu quả các bệnh trên cây trồng như Corynespora, nấm hồng, phấn trắng, khô miệng cạo, loét sọc miệng cạo… trên cây cao su; bệnh chết nhanh, chết chậm tuyến trùng… trên cây tiêu; bệnh nứt thân, xì mủ… trên cây ăn trái .

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tân Uyên: Thử nghiệm thành công giống lúa mới 

Cập Nhật 26-03-2010

Vụ Đông xuân 2010, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tân Uyên vừa thử nghiệm thành công giống lúa mới OM 6162. Đây là giống lúa có thời gian sinh trưởng từ 95 - 100 ngày. Anh Dương Văn Hưng, một nông dân có diện tích đất sản xuất thử nghiệm giống lúa mới này ở xã Bạch Đằng, cho biết giống lúa mới OM 6162 có ưu điểm sinh trưởng khá tốt, ít sâu bệnh, hạt lúa chắc bông nhiều, lúa cho gạo ngon, bán được giá. Nếu gieo trồng giống lúa mới này theo đúng kỹ thuật hướng dẫn của Trạm Bảo vệ thực vật huyện thì năng suất có thể đạt từ 6,7 - 7 tấn/ha hoặc có thể cao hơn nếu gặp thời tiết thuận lợi.

Quay lên trên