Kết quả tìm kiếm cho "giáo đổi mới"

Kết quả 131 - 140 trong khoảng 159

Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục: Yêu cầu cấp thiết 

Cập Nhật 15-04-2014

 Những chiếc cặp sách, những chiếc ba lô nặng gần chục kg đè oằn vai học sinh nhưng nội dung, chương trình của sách giáo khoa (SGK) lại hạn chế, bất cập. Một số nội dung của các môn học chưa bảo đảm tính hiện đại, cơ bản và thiết thực; chưa cân đối giữa lý thuyết và thực hành, giữa dung lượng và thời lượng dạy học, nặng “dạy chữ” nhẹ “dạy người”. Thời gian qua, ngành giáo dục - đào tạo cũng đã có nhiều cố gắng đổi mới, cải cách giáo dục. “Nói không với bệnh thành tích”, “học thật, thi thật” là các phong trào được thực hiện đã mang lại những bài học giá trị. Mới đây, những đổi mới về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cao đẳng - đại học năm 2014 được thực hiện như bớt môn thi, bỏ điểm sàn… đã được dư luận và xã hội rất đồng tình, nhất là học sinh và phụ huynh.

Bình Dương: Đổi mới, tăng cường giáo dục quốc phòng - an ninh 

Cập Nhật 19-03-2014

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng quân sự, công an đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện ngày càng có nề nếp và thực chất công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN); đồng thời xác định việc phát triển, đổi mới và hội nhập của địa phương cần phải tăng cường giáo dục QP-AN để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ củng cố QP-AN, bảo đảm cho 2 nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Giám đốc Sở giáo dục - đào tạo Dương Thế Phương: Thực hiện mạnh mẽ “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo” 

Cập Nhật 10-03-2014

  Giáo viên trường THCS Phú An (Bến Cát) đổi mới cách dạy, bám sát học sinh

Đội ngũ nữ nhà giáo: Không ngừng đổi mới 

Cập Nhật 07-03-2014

Với đặc thù nghề nghiệp, ngành giáo dục có 75% là nữ. Những năm qua, các chị em đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành phát động như “Hai tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Trong giai đoạn hiện nay, từng nữ cán bộ, giáo viên đã và đang có sự đổi mới tích cực trong tư duy và hành động, cùng với ngành thực hiện “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo”.    Giáo viên trường Mầm non Hướng Dương (Bến Cát) đổi mới trong việc thực hiện giáo dục trẻ

Quyết liệt đổi mới giáo dục và đào tạo 

Cập Nhật 28-02-2014

 Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta nhằm bảo đảm cho đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, năng lực, đạo đức… để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay. Tuy nhiên việc quản lý, thực hiện chủ trương này thời gian qua còn bộc lộ những yếu kém, sơ hở, dẫn đến tình trạng “chạy” bằng cấp, học “chạy”, ỷ thế “con ông cháu cha” để được vào làm cơ quan Nhà nước hay được đề bạt vào một vị trí nào đó trong cơ quan công quyền diễn ra ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương.

Quán triệt Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo 

Cập Nhật 27-02-2014

(BDO) Ngày 27-2, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc sở.

Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo 

Cập Nhật 20-01-2014

Để kịp thời cụ thể hóa Nghị quyết số 29-NQ/ TW ngày 4-11-2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Tỉnh ủy đã xây dựng Chương trình hành động (CTHĐ) (dự thảo) thực hiện nghị quyết trên. Nhiều nội dung quan trọng đã được đề cập trong CTHĐ của Tỉnh ủy.

“Đại học Thủ Dầu Một đang đi đúng hướng trong công cuộc đổi mới giáo dục” 

Cập Nhật 17-01-2014

Tại buổi tọa đàm về quản trị đại học (ĐH) theo hướng đổi mới giáo dục trong đợt làm việc với ĐH Thủ Dầu Một từ ngày 13 đến 15-1-2014, GS.TSKH Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội đã đánh giá cao về hướng đi của ĐH Thủ Dầu Một sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo về tình hình, kế hoạch và chiến lược phát triển của nhà trường.

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn 

Cập Nhật 04-01-2014

Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ IV nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra ngày 31-12 vừa qua đã thống nhất chọn chủ đề công tác năm 2014 là “Năm Thanh niên tình nguyện và nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn”. Chủ đề năm “Thanh niên tình nguyện” gắn với chủ đề năm do Trung ương Đoàn lựa chọn nhân kỷ niệm 15 năm chiến dịch tình nguyện hè và phong trào thanh niên tình nguyện được phát động. Để hiểu rõ hơn chủ đề công tác năm nay, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn.

Quay lên trên