Kết quả tìm kiếm cho "lở mồm"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 17

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: “Cần quyết liệt kiểm soát dịch lở mồm long móng” 

Cập Nhật 07-04-2011

Kết thúc hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch lở mồm long móng (LMLM) ở gia súc do Bộ NN&PTNT chủ trì sáng qua (6-4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chỉ đạo các địa phương cần quyết liệt tiến hành các biện pháp cần thiết để Bình Dương không bị biến thành một trong các vùng dịch của cả nước. Cụ thể, các địa phương cần nghiên cứu rõ các giải pháp mà Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đề ra để áp dụng vào tình hình thực tiễn tại Bình Dương. Ngoài ra, với nòng cốt là lực lượng thú y của tỉnh, các cơ quan, đoàn thể cần hợp sức để phòng, chống dịch một cách toàn diện. Các bên có liên quan cần quan tâm sâu sát, tăng cường tuyên truyền rõ ràng, quyết liệt để cho người dân hiểu rõ tác hại của dịch LMLM. Bình Dương kiên quyết phòng, chống dịch hiệu quả, không giấu dịch như một số tỉnh đã làm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng chỉ đạo các địa phương sẵn sàng cấp kinh phí dập dịch trong trường hợp khẩn cấp trước khi Chính phủ có quyết định duyệt chi để đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch.

Công bố dịch lở mồm long móng trên heo 

Cập Nhật 23-03-2011

Ngày 22-3, ông Tạ Trọng Khang, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định công bố dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên heo. Theo đó, các địa bàn được công bố vùng có dịch là phường Vĩnh Phú và xã Bình Nhâm, TX.Thuận An; các vùng bị dịch uy hiếp gồm các phường xã: Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận Giao, An Thạnh, Bình Chuẩn, An Phú, An Sơn, Hưng Định thuộc địa bàn TX.Thuận An. Khu vực vùng đệm có các phường Phú Thọ, Chánh Nghĩa, thuộc TX.TDM và các phường Tân Đông Hiệp, Đông Hòa thuộc TX.Dĩ An.

Công tác phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn heo: Vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập 

Cập Nhật 10-03-2011

Ngày 8-3, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành 2 cuộc họp khẩn cấp tại 2 địa phương phát hiện có dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên heo là phường Vĩnh Phú và xã Bình Nhâm, TX.Thuận An. Các cuộc họp này nhằm bàn biện pháp khoanh vùng dập dịch, không để dịch bệnh LMLM trên đàn heo lan rộng. Tuy nhiên, những diễn biến trước đó tại các ổ dịch ở khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú và ấp Bình Hòa, xã Bình Nhâm đã làm cho công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn!

Cảnh giác với dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc 

Cập Nhật 09-03-2011

Dịch lở mồm long móng (LMLM) trên đàn gia súc cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thị xã Thuận An cũng vừa phát hiện dịch tại một số hộ chăn nuôi. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác tuyên truyền cũng như ý thức phòng bệnh của người chăn nuôi cần được tăng cường.

Phát hiện 2 ổ dịch heo mắc bệnh lở mồm long móng tại Thuận An 

Cập Nhật 08-03-2011

Chiều qua (7-3), ông Trương Văn Đức, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh đã trực tiếp dẫn đoàn kiểm tra tình hình dịch heo bệnh lở mồm long móng (LMLM) tại khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An. Kết quả kiểm tra, đoàn đã ghi nhận trường hợp heo bệnh lần đầu xảy ra tại địa phương khoảng 20 ngày. Tuy nhiên theo ông Đức, cho đến thời điểm kiểm tra thì phía Chi cục Thú y tỉnh chưa nhận bất cứ báo cáo nào liên quan đến tình hình dịch bệnh xảy ra tại địa phương từ thú y cơ sở, Trạm Thú y thị xã Thuận An và UBND phường Vĩnh Phú. Đoàn đã ghi nhận một số hộ dân đã có hiện tượng bán tháo heo bệnh cho thương lái. Đoàn đã lập biên bản yêu cầu Trạm Thú y thị xã Thuận An phối hợp UBND phường Vĩnh Phú khẩn trương đưa đi tiêu hủy số heo này, đồng thời thực hiện khẩn cấp các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng trong khu vực...

Dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng tái phát 

Cập Nhật 29-11-2010

Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) vừa xác nhận, dịch cúm gia cầm đã tái phát tại Nghệ An với các ổ dịch vừa được phát hiện trên đàn vịt và ngan của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Diễn Châu.

Quay lên trên