Kết quả tìm kiếm cho "sản xuất rau an toàn"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 16

Câu lạc bộ Sản xuất rau an toàn Tân Định, Bến Cát: Hiệu quả cao nhờ sản xuất theo hướng hiện đại 

Cập Nhật 28-11-2012

Những cánh đồng rau xanh tươi dọc hai bên bờ suối Cầu Định, xã Tân Định, huyện Bến Cát được người dân nơi đây hình thành từ lâu. Tuy nhiên, cách thức sản xuất rau truyền thống phụ thuộc quá nhiều vào thiên nhiên không đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ nông dân chuyên trồng rau. Để giúp nông dân có thể tăng cao thu nhập từ nghề trồng rau, năm 2007, CLB Sản xuất rau an toàn theo hướng VietGAP được thành lập. Từ đây, các hộ trồng rau đã có dịp được tiếp cận với cách sản xuất mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.   Hội viên CLB chăm sóc, tưới cho sản phẩm rau sạch

Thị xã Thuận An: Thí điểm mô hình sản xuất rau an toàn 

Cập Nhật 16-10-2012

Ông Đoàn Văn Nơi, thành viên CLB  sản xuất rau an toàn KP.Thạnh Bình,  phường An Thạnh, vui mừng cho biết:  “Gia đình tôi có trên 5.000m2 lâu nay  chuyên trồng hoa màu. Nhờ Nhà nước hỗ  trợ vốn với lãi suất ưu đãi nên chúng tôi  yên tâm sản xuất, vườn rau đang phát triển  tốt, nếu thuận lợi thì sẽ lãi cao”. Mới đây,  gia đình ông Nơi thu hoạch được 2 tấn dưa  leo và mướp với giá 7.000 đồng/kg, dự  kiến đến cuối vụ, gia đình ông sẽ thu được  khoảng trên 50 triệu đồng từ vườn rau này.  “Nhờ dùng lưới phủ nên cũng không sợ trôi  phân, hạn chế được cỏ dại. Do mỗi hộ gieo  trồng cách nhau trung bình khoảng 10 ngày  nên thu hoạch không trùng nhau, không sợ  rau rớt giá”, ông Nơi nói. 

Mô hình sản xuất rau an toàn: Những tín hiệu lạc quan 

Cập Nhật 05-07-2012

Để có thể tạo ra các sản phẩm rau an toàn (RAT) đạt chất lượng phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, nông dân trong tỉnh đã hình thành và có những tín hiệu lạc quan từ các vùng chuyên canh RAT. Vùng RAT thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên

Tập huấn chứng nhận sản xuất rau, quả an toàn theo Quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) 

Cập Nhật 05-05-2012

Ngày 4-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương đã tổ chức buổi tập huấn chứng nhận sản xuất rau, quả an toàn theo Quy trình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP).

Sản xuất rau an toàn ở Bình Dương có nhiều hứa hẹn 

Cập Nhật 05-03-2011

Đó là nhận định của ông Phạm Văn Bông - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, sau chuyến kiểm tra thường kỳ tại tổ sản xuất rau an toàn (RAT) xã Tân Định, huyện Bến Cát. Hiện tại ở khu vực này có gần 50 hộ thường xuyên canh tác theo đúng quy trình RAT với nhiều loại rau ăn lá và ăn quả như rau lang, đậu rồng, dưa leo, khổ qua, đậu đũa, bầu, ớt... cung cấp cho thương lái các chợ khu vực TX.TDM và lân cận. Tổng diện tích canh tác đã triển khai bước đầu là 5 ha, dự kiến sẽ mở rộng trong thời gian tới lên 6,8 ha.

Quay lên trên