Kết quả tìm kiếm cho "thi Ngữ văn"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 25

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp môn ngữ văn 

Cập Nhật 18-04-2014

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cấu trúc đề thi môn văn có sự thay đổi so với trước. Trước sự đổi mới này, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các sở GD-ĐT, các trường THPT ôn thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn. Theo Bộ GD-ĐT, việc thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học tập môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay thực hiện theo hướng đánh giá năng lực học sinh nhưng ở mức độ phù hợp. Cụ thể là tập trung đánh giá hai kỹ năng quan trọng là kỹ năng đọc hiểu văn bản và kỹ năng viết văn bản. Đề thi gồm hai phần: đọc hiểu và viết (làm văn), trong đó tỷ lệ điểm của phần viết nhiều hơn phần đọc hiểu. Để làm tốt phần đọc hiểu, giáo viên cần giúp học sinh nắm được thế nào là hiểu một văn bản; các yêu cầu và hình thức kiểm tra cụ thể về đọc hiểu; lựa chọn những văn bản phù hợp với trình độ nhận thức và năng lực của học sinh để làm ngữ liệu hướng dẫn đọc hiểu; xây dựng các loại câu hỏi và hướng dẫn chấm một cách phù hợp với mục đích và đối tượng học sinh.

Hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp môn ngữ văn 

Cập Nhật 18-04-2014

- Hiện tại em vẫn chưa hiểu rõ về việc xét tuyển đại học nguyện vọng bổ sung là thế nào? Có phải khi không đủ chỉ tiêu thì họ xét thêm không? Nếu em không đỗ đại học muốn học hệ cao đẳng thì cần điều kiện gì?

Bình Dương:Tổng kết kỳ thi Olympic học sinh giỏi ngữ văn THPT-Giải thưởng Sao Khuê 

Cập Nhật 26-02-2014

(BDO) Ngày 26-2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổng kết kỳ thi Olympic học sinh giỏi ngữ văn THPT-giải thưởng Sao Khuê lần IV, năm học 2013-2014. Có 13 học sinh được chọn trong số 270 học sinh dự thi ở vòng loại đã vào vòng chung kết. Học sinh chọn 1 trong 5 chủ đề, thuyết trình kết hợp với thi năng khiếu nghệ thuật.

Ngày thi cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học: Đề thi môn ngữ văn có tính phân loại cao! 

Cập Nhật 10-07-2013

(BDO) Cùng với hàng trăm ngàn thí sinh cả nước, sáng nay (10-7) gần 6.000 thí sinh đã có mặt tại 9 điểm thi trên địa bàn Bình Dương để dự thi môn cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 với môn hóa, ngữ văn cho các khối B, C, D. Môn ngữ văn cho khối C, D được thi với hình thức tự luận 180 phút, môn hóa thi trắc nghiệm thời gian 90 phút. Từ 6 giờ 30 phút, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục vào phòng thi. Đến 7 giờ 15 phút, các thí sinh chính thức làm bài thi.

Ngoại ngữ vẫn là môn thi bắt buộc 

Cập Nhật 12-01-2010

Chiều tối 11-1, nguồn tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, lãnh đạo Bộ đã "chốt" quyết định: Ngoại ngữ vẫn là 1 trong 3 môn thi bắt buộc (cùng với Toán, Ngữ văn) trong tổng số 6 môn cùa kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Quay lên trên