Kết quả tìm kiếm cho "tranh chấp"

Kết quả 161 - 170 trong khoảng 195

Nghị sỹ Hàn Quốc tới đảo tranh chấp với Nhật Bản 

Cập Nhật 23-10-2012

  Ông Lee Myung-bak đã trở thành vị tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc thăm quần đảo tranh chấp với Nhật.

“Manila không lùi bước trong tranh chấp Biển Đông” 

Cập Nhật 05-10-2012

 Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario. Dù Philippines vẫn coi trọng các mối quan hệ lâu nay với Trung Quốc, song Manila sẽ không lùi bước trong việc xác nhận chủ quyền ở Biển Đông bằng luật quốc tế chứ không phải bằng vũ lực.

Nhật-Malaysia hối thúc giải quyết tranh chấp biển Đông 

Cập Nhật 09-09-2012

  Lãnh đạo Nhật Bản và Malaysia gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Vladivostok, Nga. Kyodo đưa tin ngày 9-9, Nhật Bản và Malaysia đã hối thúc Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Hoa Nam (Biển Đông) theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển.

Nhật Bản bác bỏ phản đối của TQ về đảo tranh chấp 

Cập Nhật 20-08-2012

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết ngày 19-8, nước này đã bác bỏ “phản đối mạnh mẽ” của Trung Quốc đối với việc 10 người Nhật Bản lên hòn đảo thuộc quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) ở biển Hoa Đông mà Nhật Bản đang kiểm soát.

Tăng cường đối thoại để giải quyết tốt tranh chấp lao động, đình công 

Cập Nhật 07-08-2012

(BDO) 7 tháng đầu năm nay, tình hình tranh chấp lao động tập thể - đình công (TCLĐTT- ĐC) có giảm so với cùng kỳ năm 2011, nhưng thời gian một cuộc TCLĐTT- ĐC kéo dài hơn, khó giải quyết hơn. Để giải quyết tốt tranh chấp lao động, đình công, các ngành liên quan của tỉnh đã vừa họp bàn và cho rằng, cần tổ chức đối thoại nhiều hơn giữa người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ) để hai bên hiểu để chấp hành tốt pháp luật.

Hạn chế thấp nhất tranh chấp lao động 

Cập Nhật 07-08-2012

Năm 2012, các DN trong các KCN-CX Hà Nội gặp nhiều khó khăn, một số phải thu hẹp SX và cắt giảm LĐ. Vì vậy,  CĐ các KCN-CX Hà Nội chỉ đạo các CĐCS phải tập trung bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ, giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc của cơ sở, nhằm hạn chế thấp nhất tranh chấp LĐ, ngừng việc tập thể.

Tranh chấp lao động tập thể và đình công: Giảm so với cùng kỳ năm 2011 

Cập Nhật 03-08-2012

Sáng qua 2-8, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình tranh chấp lao động tập thể và đình công (TCLĐTT-ĐC) 7 tháng đầu năm 2012 và những giải pháp hạn chế. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp. Trong 7 tháng đầu năm 2012, với nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, cũng như sự phối hợp của các doanh nghiệp, tình hình TCLĐTT-ĐC đã giảm 17% so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể, đã xảy ra 192 vụ TCLĐTT-ĐC (trong đó có 112 vụ ĐC và 80 vụ TCLĐTT) với khoảng 101.000 người tham gia. Theo ý kiến của các đại biểu, nguyên nhân xảy ra các vụ TCLĐTT-ĐC chủ yếu do người sử dụng lao động chưa chấp hành các quy định của pháp luật lao động dành cho người lao động (NLĐ). Về phía NLĐ, do giá cả sinh hoạt tăng nhanh, mức lương không đủ trang trải các chi phí, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên NLĐ ĐC yêu cầu doanh nghiệp (DN) tăng lương, tăng trợ cấp, cải thiện bữa ăn...

Số vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công giảm 

Cập Nhật 01-08-2012

(BDO) 6 tháng đầu năm 2012, toàn tỉnh đã xảy ra 44 vụ tranh chấp lao động tập thể  và 36 vụ đình công, giảm 53 vụ so cùng kỳ năm 2011.

Nhật cảnh báo dùng quân đội đối đầu Trung Quốc trên đảo tranh chấp 

Cập Nhật 28-07-2012

Thủ tướng Nhật Noda vừa tuyên bố nước này có thể dùng đến quân đội để bảo vệ lãnh thổ của mình, trong đó có quần đảo tranh chấp với Trung Quốc Senkaku/Điếu Ngư. Còn Bộ trưởng Quốc phòng Nhật hôm qua cảnh báo có thể phái quân tới Senkaku.

Nhật Bản triệu Đại sứ Trung Quốc vì quần đảo tranh chấp 

Cập Nhật 12-07-2012

Hãng AFP ngày 11-7 đưa tin Nhật Bản đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại nước này sau khi 3 tàu tuần tra của Trung Quốc đi vào vùng biển nơi có quần đảo đang tranh chấp mà phía Nhật Bản gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Quay lên trên