Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 11-04-2020 | 07:44:34

 Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngày 8-4, Tỉnh ủy tiếp tục có Công văn số 2897-CV/TU chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn tỉnh; đồng thời, triển khai các nhiệm vụ cấp bách, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, duy trì sản xuất, kinh doanh, chăm lo cho người dân… Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục thực hiện đồng bộ và quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; đặc biệt là tập trung thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3- 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2601/VPCP-KGVX, ngày 3-4-2020 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2. UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội, những phản ánh của các cơ quan báo chí, của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo xử lý, chấn chỉnh kịp thời, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh.

Song song đó, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị trực tuyến ngày 25-3-2020 đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự của tỉnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh (Thông báo số 812-TB/TU, ngày 26-3-2020). Thường xuyên theo dõi sát tình hình kinh tế - xã hội; rà soát, đánh giá tác động, ảnh hưởng và mức độ thiệt hại do dịch bệnh gây ra trên các lĩnh vực để kịp thời có giải pháp, đối sách phù hợp, hiệu quả. Tiếp tục chỉ đạo chủ động xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình dịch bệnh; có kế hoạch tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các ngành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

3. Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức nhằm chiến thắng đại dịch Covid-19 và hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh, khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt việc cách ly và giãn cách xã hội theo đúng quy định.

Cấp ủy, chính quyền ở xã, phường, thị trấn phải phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, phối hợp chặt chẽ, tăng cường nắm chắc tình hình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan chức năng phải thực hiện tốt việc vận động, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn trong việc thực hiện trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

4. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh phải tiếp tục phát huy cao độ tính tiên phong, gương mẫu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm nhất hiện nay; đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên không nghiêm túc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tuyệt đối không được chủ quan, hài lòng với những kết quả đã làm được, cần phải tiếp tục thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa, đồng bộ và hiệu quả hơn nữa, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên