Tôi được ví như... cầu thủ chân đất

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00

Từ một cô sinh viên chỉ biết hát bằng bản năng Uyên Linh bỗng trở thành một “hiện tượng âm nhạc nổi bật” của năm từ sau cuộc thi Việt Nam Idol 2010. Thành công đó nhưng cũng là áp lực rất lớn cho Uyên Linh khi mọi người kỳ vọng ở cô nhiều hơn thế. Trong album đầu tay “Giấc mơ tôi” vừa phát hành, Uyên Linh gửi gắm thông điệp: Hãy tự tin với những gì bản thân mình đang có và được công chúng trao tặng. 

- Câu chuyện trong album đầu tay “Giấc mơ tôi” mà Uyên Linh muốn chia sẻ với mọi người là gì?

- Trong album đầu tiên này, nhà sản xuất vẫn giữ lại 3 bài hát mà Uyên Linh đã thể hiện thành công trong cuộc thi Việt Nam Idol. Nhưng có khác là chúng được hòa âm mới trên nền nhạc được pha trộn giữa sự da diết, mộc mạc acoustic và một chút alternative rock mạnh mẽ, một chút jazz phiêu diêu, một chút blue trầm lắng... để dẫn dắt người nghe hướng tới một phong cách sẽ được định hình cho Uyên Linh từ nay trở đi. Đó là phong cách trẻ trung, gần gũi và mộc mạc như con người ngoài đời của Uyên Linh vậy. Còn câu chuyện trong “Giấc mơ tôi” chính là giấc mơ ca hát của Uyên Linh đã thành hiện thực.

- Được biết, ê kíp cộng sự còn gọi đùa Uyên Linh là “cầu thủ chân đất”. Vì sao mà Uyên Linh có cái tên ngộ nghĩnh này?

- Mọi người nhìn cầu thủ ra sân bóng mà không mang giày thì nghĩ họ phải chịu nhiều thiệt thòi và rất dễ bị tổn thương. Còn Uyên Linh thì là dân “tay ngang” bước vào cuộc thi Việt Nam Idol và lần lượt đi đến chiến thắng cao nhất. Có nhiều niềm vui và không ít những thị phi kể từ khi Uyên Linh đăng quang. Có nhiều khi, nếu không nhờ có niềm đam mê ca hát và cá tính mạnh mẽ thì có lẽ Uyên Linh không thể cố gắng đi qua thị phi để tồn tại được với nghề.

- Bấy lâu nay, nhiều người vẫn luôn so sánh Uyên Linh và á quân của cuộc thi Việt Nam Idol như một cuộc đua ngầm của cả hai. Cảm giác của Uyên Linh về chuyện so sánh này như thế nào?

- Trong cuộc sống hay trong công việc thì vẫn luôn có người này, người kia nên sự so sánh là điều không thể tránh khỏi. Uyên Linh luôn xác định được mình trưởng thành từ đâu, khả năng của mình ra sao và êkíp hậu thuẫn gồm những ai, nên cứ vậy mà làm nghề thôi, kết quả thế nào đã có công chúng đánh giá!

- Đến bây giờ Uyên Linh thấy mình thay đổi những gì so với thời gian trước và sau khi tham gia cuộc thi Việt Nam Idol? 

- Bản chất con người Uyên Linh thì vẫn thế! Nhưng chắc chắn Uyên Linh sẽ có thay đổi để thích nghi với môi trường showbiz.

MAI CHIẾU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên