Tôn vinh nét đẹp nghề giáo

Cập nhật: 03-04-2018 | 09:18:40

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An vừa tổ chức hội thi “Nét đẹp sư phạm” năm 2018. Hội thi là sân chơi, là nơi để các thầy, cô giáo học hỏi lẫn nhau về kỹ năng cần có của nghề nghiệp cao quý này…


Ban tổ chức trao giải cho TS

Lần đầu tổ chức nhưng có đến 96 thí sinh là thầy, cô giáo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tham dự đã là một thành công của hội thi. Sự chuẩn bị chu đáo của các thầy, cô cho hội thi cũng phần nào nói lên đây là một sân chơi lành mạnh, hữu ích. Ông Lê Văn Hiếu, Chủ tịch LĐLĐ TX.Thuận An cho biết: “Đây là hội thi nhằm tôn vinh nét đẹp của giáo viên, tôn vinh nghề giáo, nâng cao truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Sự quan tâm hỗ trợ của Ban giám hiệu các trường cũng như công đoàn ngành đã góp phần thành công cho hội thi”.

Các thí sinh đã trải qua 4 phần thi: Trang phục nghề giáo, năng khiếu, trang phục dạ hội và 6 thí sinh xuất sắc nhất được bốc thăm chọn giám khảo đặt câu hỏi cho mình trong phần thi ứng xử. Hầu hết các thầy, cô trả lời lưu loát, đầy đủ ý mà câu hỏi yêu cầu (không có sự chuẩn bị từ trước). Điều khiến mọi người tham dự hội thi ngạc nhiên là năng khiếu của các thầy, cô quá tốt. Phần trình diễn năng khiếu gồm: hát, múa, thể dục dụng cụ, võ thuật, thư pháp, vẽ, ảo thuật, cắm hoa… đã cho thấy sự phong phú về tài năng của các thầy, cô. Có thể nói, ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn cho những buổi lên lớp, những “tài lẻ” như thế này đã giúp các thầy, cô có thêm kỹ năng sư phạm và… ghi điểm trong mắt học sinh của mình. Cô giáo Quốc Thị Thiết, trường THCS Thuận Giao đã khiến mọi người ngạc nhiên khi biểu diễn một bài hát chèo thật hay. Hỏi ra mới biết cô là người Tuyên Quang, về Bình Dương công tác được 3 năm. Cô hiện dạy nhạc cho học sinh khối lớp 6 và 7 của trường. Theo cô thì những tiết học nhạc trong trường rất cần thiết để học sinh giảm tải việc học, thư giãn sau những giờ học văn hóa ở lớp. Cô giáo Võ Thị Nhàn, trường Mẫu giáo Hoa Cúc 4 cho biết, cô đã dành thời gian rảnh ở lớp để chuẩn bị cho hội thi. Công đoàn trường cũng giúp đỡ rất nhiều từ việc tạo điều kiện để cô tập phần năng khiếu, thuê trang phục, biểu diễn… Một ghi nhận nữa là không chỉ có cô giáo đi thi mà rất nhiều giáo viên nam cũng tham gia hội thi này. Kết quả, Ban giám khảo đã chọn ra 26/96 thí sinh lọt vào vòng chung kết. 6 thí sinh xuất sắc nhất được Ban giám khảo chọn trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải 3. Thí sinh Vũ Thanh Vân (trường Tiểu học Phú Long) đạt giải nhất cuộc thi. Ban tổ chức cũng trao 2 giải phụ là áo dài đẹp nhất cho thí sinh và ứng xử hay nhất.

Hy vọng sẽ có nhiều sân chơi hữu ích như thế này cho giáo viên. Bởi, nghề giáo không chỉ khô khan với phấn trắng, bảng đen mà cần phải được thể hiện đam mê của bản thân. Cũng từ đó, các thầy, cô sẽ xây dựng được hình ảnh của mình đẹp hơn, thân thiện hơn trong mắt học sinh, phụ huynh cũng như toàn xã hội.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên