TP.Dĩ An tạm ngưng giao dịch thủ tục hành chính trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Cập nhật: 31-05-2021 | 12:48:30

(BDO) Sáng 31-5, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thành phố đã có thông báo khẩn về việc tạm ngưng giao dịch trực tiếp với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Dĩ An tại bộ phận một cửa. Thời gian thực hiện kể từ 13 giờ ngày 31-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng đối với hồ sơ thật sự cần thiết (lĩnh vực tư pháp) và đăng ký thế chấp được tiếp nhận trực tiếp (không trả kết quả trực tiếp) tại Bộ phận một cửa, không quá 10 người/lượt giao dịch. Trong quá trình thực hiện yêu cầu cá nhân, tổ chức, cán bộ, công chức thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người nơi công sở. 100% kết quả giải quyết TTHC sẽ được trả kết quả tại nhà hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Bộ phận một cửa và cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC chuyển sang hình thức giao dịch trực tuyến gồm: Hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, Zalo, email,...; nộp hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả qua trang dịch vụ công của tỉnh Bình Dương tại  địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn và qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm đảm bảo mọi quyền lợi của cá nhân, tổ chức. 

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ nhân sự Bộ phận một cửa qua điện thoại, email để được hướng dẫn. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn bố trí nhân sự để thực hiện việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân được đảm bảo quy định. Xem xét hồ sơ trực tuyến và cử nhân sự nhận hồ sơ gốc tại nhà đối với những trường hợp cần phải xác minh, người dân nộp tại nhà không phải đến bưu cục. Phối hợp chặt chẽ với Bưu điện trong việc thực hiện tiếp nhận và  trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. TP.Dĩ An cũng đề nghị Bưu điện tỉnh Bình Dương, Bưu điện TP.Dĩ An tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân tại các Bưu cục, tại địa chỉ theo yêu cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Minh Duy 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên