TP.Dĩ An: Tiếp tục khóa chặt một số địa bàn đến ngày 6-9

Cập nhật: 29-08-2021 | 21:05:27

(BDO) Tối 29-8, UBND TP.Dĩ An đã có văn bản 1950/UBND-VX về việc tiếp tục “khóa chặt”, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Lê Thành Tài, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết sau thời gian triển khai đồng bộ các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt trong kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, các “vùng xanh” đã từng bước được thiết lập, mở rộng thêm. Tuy nhiên, số ca F0 được phát hiện vẫn còn tương đối cao trong cộng đồng, nhất là các vùng thực hiện các biện pháp mạnh trong thời gian qua, đòi hỏi các cấp, các ngành và nhân dân phải quyết tâm hơn nữa, có trách nhiệm, đồng thuận cao hơn nữa để tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt việc khóa chặt “vùng đỏ”  nhằm đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Các tuyến đường khu vực trung tâm TP.Dĩ An tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang thành phố, Chủ tịch UBND các phường, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện khóa chặt toàn bộ địa bàn phường Tân Đông Hiệp và các “vùng đỏ” của địa bàn 3 phường: Dĩ An, An Bình, Đông Hòa kéo dài thêm 7 ngày kể từ 0 giờ 00 ngày 30-8-2021 đến 0 giờ 00 ngày 6-9-2021. 

Yêu cầu tất cả người dân “ai ở đâu ở yên đó”, phường cách ly phường, khu phố cách ly khu phố, tổ cách ly tổ, nhà cách ly nhà, thiết lập các chốt kiểm soát nghiêm ngặt lối ra vào, tuy nhiên lưu ý mở lối để xe cấp cứu, xe cung cấp, giao hàng lương thực, thực phẩm và các loại phương tiện, đối tượng khác được cấp giấy ra vào để làm nhiệm vụ; cho phép mở cửa các cửa hàng bách hóa, lương thực, sữa, sách giáo khoa, dụng cụ học tập để cung cấp cho người dân, học sinh chuẩn bị năm học mới nhưng không bán hàng trực tiếp mà giao hàng theo đơn hàng online, điện thoại bảo đảm biện pháp 5K, có cấp giấy nhận diện lực lượng đi giao hàng.

Các khu phố, các tổ “vùng xanh” nằm trongcác khu phố “vùng đỏ” thuộc 4 phường trên thực hiện như các phường Bình An, Bình Thắng, Tân Bình, áp dụng khung giờ hạn chế tối đa việc lưu thông, hoạt động. Người dân không được ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. 

Đối với việc ra ngoài khi cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men chỉ được thực hiện trong khung giờ từ 6 giờ sáng đến 18 giờ (phiếu do BCĐ PCD các phường cấp nhưng chỉ cấp hạn chế tối đa), trừ các trường hợp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ hạn chế từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau… 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=968
Quay lên trên