TP.Dĩ An: Xét nghiệm diện rộng tìm virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 30-06-2021 | 21:46:49

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, tính đến chiều 30-6, thành phố ghi nhận tổng cộng 25 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 5 ca liên quan đến Công ty Phúc Đạt (phường Dĩ An), 4 ca có liên quan ca bệnh TP.HCM, 9 ca tại khu nhà trọ Đức Tân (phường An Bình, Dĩ An), 2 ca tại Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa), 5 ca Nhị Đồng (phường Dĩ An) khám tại Thủ Đức.

Phong tỏa Công ty Pungkook Sài Gòn II ở KCN Sóng Thần I để khoanh vùng truy vết và điều tra dịch tễ vì ghi nhận ca dương tính.

Hiện trên địa bàn TP.Dĩ An đang có 25 trường hợp F0 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (9 ca), Trung tâm Y tế TP.Thuận An (10 ca) và Trung tâm Y tế TP.Dĩ An (8 ca). Tổng số trường hợp F1 hiện đang cách ly y tế tập trung trên địa bàn thành phố là 658 người. Trong đó có 32 trường hợp được cách ly tập trung tại trung tâm Y tế Dĩ An, 626 trường hợp tại Ký túc xá, trường Đại học Quốc Gia TP.HCM. Tổng số người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà của thành phố là 2707 trường hợp, trong khi đó con số này đối với những người đang theo dõi sức khỏe tại nhà là 2020 trường hợp.

Trong ngày 29-6, thành phố đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho nhiều  trường hợp tại 2 khu cách ly. Kết quả, đã có 18 trường hợp dương tính lần 1, đang chờ CDC tỉnh khẳng định. Cùng ngày, thành phố cũng tiến hành lấy 2 mẫu đơn và nhiều mẫu gộp đối với 1705 người thuộc công ty Pungkook. Trong khi đó, số lượng mẫu gộp mà lực lượng chức năng địa phương lấy đối với phía Công ty Espinta là 1.300 mẫu.

BCĐ thành phố Dĩ An cho biết, trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, lập danh sách các F để cách ly, quản lý, theo dõi. Tăng cường truyền thông các biện pháp phòng chống Covid-19, tuyên truyền người dân không hoang mang lo lắng quá mức. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, giám sát cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng được cách ly, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai đồng loạt các đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục cùng với BCĐ thành phố và các phường tích cực ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử lý việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên