TP.Thủ Dầu Một: Phấn đấu 100% địa điểm có mã QR kiểm soát trước ngày 5-10

Cập nhật: 29-09-2021 | 14:02:06

(BDO) Ngày 29-9, đại diện UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, đang gấp rút triển khai các điểm quét mã QR trên toàn địa bàn thành phố trong điều kiện bình thường mới.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành công văn số 2340/UBND-VP về việc tăng cường triển khai quét mã QR để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 27-9-2021, phấn đấu đạt 100% các địa điểm có mã QR kiểm soát trước ngày 5-10-2021. Văn bản cũng hướng dẫn việc triển khai quét mã QR đối với các tổ chức, cá nhân, bao gồm những người có sử dụng điện thoại thông minh và người không sử dụng điện thoại thông minh. 


Người dân tải ứng dụng Bluezone để quét mã QR

Cụ thể, đối với tổ chức: các địa điểm sản xuất, kinh doanh, làm việc, giải trí… đăng ký địa điểm tại https://qr.tokhaiyte.vn để quét QR trên Bluezone/PC-Covid của khách. Đối với cá nhân, thống nhất tải và sử dụng ứng dụng Bluezone/PC-Covid để khai báo y tế. Người dân sử dụng điện thoại thông minh, mở ứng dụng Bluezone/PC-Covid tự quét mã QR (mã này do chủ địa điểm cung cấp, dán sẵn). Với người dân không sử dụng điện thoại thông minh có thể nhờ thiết bị của người khác để khai báo, in mã QR ra giấy và mang theo mình. Chủ địa điểm, lễ tân, bảo vệ hay người kiểm soát sử dụng ứng dụng Bluezone/PC-Covid hoặc máy đọc mã QR chuyên dụng để quét mã QR của cá nhân người ra, vào.

Đây là “một trong những điều kiện” cần thiết để các tổ chức, cá nhân được phép lưu thông, kinh doanh mua bán, làm việc trong trạng thái bình thường mới.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên