TP.Thủ Dầu Một: Tạo không gian đô thị xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 07-11-2022 | 08:41:08

 Từ năm 2022 đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công viên, hoa viên nhằm tạo nhiều mảng không gian xanh đô thị, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân.

 Người dân vui chơi tại công viên khu phố 7, phường Phú Hòa

 Công viên khu phố 1 trên đường Phú Lợi, phường Phú Hòa có diện tích 550m2. Cách đây 2 năm nơi đây chỉ là một khu đất bỏ hoang, trở thành nơi đổ rác thải. Cuối năm 2020, sau khi UBND TP.Thủ Dầu Một khánh thành đưa vào sử dụng, nơi đây đã trở thành khu vui chơi, sinh hoạt cho người dân.

Phường Phú Hòa có dân số tương đối đông, nhiều khu nhà trọ, công nhân, dân lao động nhập cư từ các nơi khác đến sinh sống và làm việc. Trong năm 2022, nhằm từng bước phát triển “Đô thị xanh - thông minh”, nâng cao chất lượng sống cho người dân, phường đã đầu tư thêm công viên, hoa viên, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường, mang lại sự hài lòng và niềm phấn khởi cho người dân. Đến nay, phường đã đầu tư được 9 công viên, hoa viên trên các khu đất công với diện tích gần 6.800m2. Trong đó, 3 hoa viên tiểu cảnh được đầu tư theo hình thức xã hội hóa với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng (tọa lạc tại khu phố 4 và khu phố 7).

Ông Phan Công Khanh, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa, cho biết: “Việc huy động các nguồn lực trong xã hội để đầu tư phát triển, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân thời gian qua được địa phương phát huy có hiệu quả. Phường đã kêu gọi xã hội hóa công viên, hoa viên, lắp đặt wifi miễn phí tại các công viên, hoa viên, mang lại sự phấn khởi, hài lòng của người dân. Trong 9 tháng năm 2022, địa phương đã lắp đặt wifi miển phí tại 3 công viên, hoa viên (khu phố 1, 6, 7) với kinh phí xã hội hóa 68 triệu đồng”.

Theo Kế hoạch 125/UBND, UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành danh mục 72 hoa viên, công viên đầu tư giai đoạn 2021-2025, thành phố đã đầu tư được 17/72 hoa viên, công viên. Lũy kế đến nay, thành phố đã hoàn thành 105 công viên trên địa bàn. Tỷ lệ đất cây xanh đô thị đạt 14,5m2/người (chỉ tiêu đến năm 2025 đạt 15m2/người). Bên cạnh đó, thành phố đã thông qua dự thảo quyết định phân cấp quản lý công viên, hoa viên trên địa bàn chuẩn bị ban hành.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Thực hiện cải tạo, chỉnh trang đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2020-2025, nhiều công viên, hoa viên đã được xây dựng, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân, góp phần nâng cao chất lượng sống, được nhân dân đồng tình hưởng ứng”.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên