TX.Bến Cát: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch đầu tư công

Cập nhật: 03-11-2022 | 08:35:47

Tính đến ngày 21-9, kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của TX.Bến Cát đạt 63,85% kế hoạch đề ra, trong đó, khối lượng thực hiện được hơn 292 tỷ đồng, giá trị giải ngân gần 242 tỷ đồng. Trong những tháng còn lại của năm, TX.Bến Cát phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2022.

 

Đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, thi công sẽ sớm hoàn thành và đưa các công trình vào sử dụng. Trong ảnh: Tuyến đường Tân Vạn - Mỹ Phước - Bàu Bàng đã hoàn thành và thông xe theo kế hoạch

 Cơ bản bảo đảm kế hoạch

Triển khai thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022, TX.Bến Cát đã gặp một số tồn tại, hạn chế. Theo ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, các quy định về trình tự, thủ tục trong đầu tư công từ khâu chuẩn bị đầu tư đến thanh quyết toán, đặc biệt là quy trình, thủ tục thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phải qua nhiều bước, mất nhiều thời gian.

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết: “Việc giải ngân các gói thầu không phù hợp kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt cũng là một trong những khó khăn, vướng mắc mà thị xã gặp phải. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư chưa chủ động theo dõi, bám sát tiến độ thực hiện, chưa xây dựng kế hoạch thực hiện và giải ngân cho từng dự án. Cùng với đó xác định nhu cầu sử dụng vốn chưa sát với tiến độ dự án được duyệt dẫn đến phải điều chỉnh vốn làm ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành kế hoạch vốn chung của thị xã”.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và nhân dân thị xã, tính đến ngày 21-9 tình hình thực hiện và kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của TX.Bến Cát cơ bản bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Phấn đấu giải ngân đạt 100%

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết: “Trên cơ sở số liệu ước khối lượng đủ điều kiện giải ngân đến ngày 31-12, UBND thị xã đã báo cáo trình HĐND thị xã xem xét điều chỉnh danh mục, vốn đầu tư nhằm giải ngân các công trình có khối lượng thanh toán. Khởi công các công trình đủ điều kiện và chuẩn bị đầu tư để triển khai thi công trong năm 2023. Bảo đảm tỷ lệ giải ngân đầu tư công năm 2022 đạt 100% với số tiền hơn 458 tỷ đồng”.

Nhằm bảo đảm hoàn thành kế hoạch đầu tư công trong năm, trong những tháng còn lại của năm TX.Bến Cát dồn lực đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Theo dõi, đôn đốc, bám sát kết quả thực hiện, tổ chức đánh giá cán bộ, công chức trong quá trình triển khai thực hiện công tác đầu tư công và bồi thường, giải phóng mặt bằng, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực thi công vụ.

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết thêm, UBND thị xã sẽ tổ chức triển khai theo đúng trình tự thủ tục, quy trình, tiến độ, kế hoạch thực hiện và hạn chế tối đa chậm trễ hồ sơ bồi thường ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư tập trung triển khai quyết liệt, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2022 bảo đảm theo tiến độ đề ra.

 Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát: Từ nay đến cuối năm 2022, TX.Bến Cát tập trung thực hiện và giải ngân vốn các công trình quan trọng, trọng điểm, các dự án đền bù, giải phóng mặt bằng, các công trình có khả năng hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm. Đồng thời tổ chức vận động, đối thoại để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về quy định pháp luật, cũng như lợi ích xã hội đạt được khi dự án hoàn thành.

 PHƯƠNG LÊ - HÀ KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên