TP.Thuận An: Bảo đảm nguồn nhân, vật lực phòng, chống Covid-19 “4 tại chỗ”

Cập nhật: 23-07-2021 | 15:34:35

(BDO) Ngày 23-7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An ban hành Công văn số 2121/CV-BCĐ gửi các ngành chức năng và địa phương của thành phố sẵn sàng phương án thực hiện công tác bảo đảm tiếp nhận người nghi nhiễm và bảo đảm nhân lực, vật lực thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc “4 tại chỗ”. 

Theo công văn, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với Phòng Y tế và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường khảo sát, chuẩn bị ít nhất 1 khu cách ly tạm thời dành cho các trường hợp nghi ngờ được phát hiện từ các công ty, xí nghiệp, nhà trọ, cơ sở y tế… trên địa bàn (trong khi chờ kết quả khẳng định PCR) với quy mô trên 100 chỗ ở, bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch tương tự mô hình các khu cách ly tập trung F1.

Thành phố giao Trung tâm Y tế phát huy tối đa năng lực lấy mẫu gửi xét nghiệm khẳng định để sớm đưa các trường hợp nghi ngờ nói trên vào Bệnh viện dã chiến Bình Dương hoặc các khu điều trị tại chỗ để thu dung, điều trị hiệu quả. Ngành y tế thành phố tăng cường sử dụng nhân lực y tế tại địa phương chỉ phục vụ công tác chuyên môn y tế, hạn chế tối đa sử dụng nhân lực y tế cho công tác truy vết, lấy mẫu (giao nhiệm vụ này lại cho lực lượng hỗ trợ từ Bộ Y tế và lực lượng phối hợp) để tập trung cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19; tuyệt đối không sử dụng nhân viên y tế vào làm nhiệm vụ công tác hậu cần và những nhiệm vụ khác ngoài y tế.

Để bảo đảm không thiếu hụt cơ sở vật chất cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, thành phố giao Trung tâm Y tế, Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND thành phố thực hiện mua sắm theo ủy quyền tại Quyết định số 1835/QĐ-UBND ngày 16-7 của UBND tỉnh Bình Dương. Thành phố phấn đấu trang bị đủ vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch và dụng cụ bảo hộ cần thiết cho nhân viên y tế, lực lượng phòng, chống dịch và người bệnh.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên