TP.Thuận An lập 21 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường nội ô

Cập nhật: 21-07-2021 | 10:56:37

(BDO) UBND TP.Thuận An vừa ban hành văn bản quyết định thành lập 21 chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường, giao lộ nội ô thành phố. Những chốt chặn này được thành lập với mong muốn kiểm soát tình hình dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Theo văn bản, TP.Thuận An thống nhất thành lập 21 chốt kiểm soát dịch bệnh cụ thể như sau: Phường Lái Thiêu 4 chốt, phường Bình Nhâm 2 chốt, phường Hưng Định 1 chốt, phường An Thạnh 3 chốt, phường Thuận Giao 3 chốt, phường Bình Chuẩn 3 chốt, phường An Phú 2 chốt, phường Bình Hòa 2 chốt, phường Vĩnh Phú 1 chốt.

Cùng với thành lập chốt kiểm soát, UBND TP.Thuận An cũng quyết định bổ nhiệm, kiện toàn lực lượng trực chốt. Theo đó, ở mỗi chốt sẽ có từ 4 thành viên trở lên với thành phần chính gồm các lực lượng: Cảnh sát khu vực, dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, lực lượng dự bị động viên… Công an xã, phường có nhiệm vụ tham mưu UBND các xã, phường đưa ra phương án bố trí nhân sự bảo đảm các chốt hoạt động tốt cả ngày lẫn đêm.

Các chốt kiểm soát sau khi đi vào hoạt động có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng kiểm tra liên ngành thành phố tổ chức việc kiểm tra, giám sát và hạn chế tình trạng người dân ra đường không có lý do chính đáng. Trong trường hợp cần thiết, lực lượng trực chốt có thể dùng rào chắn barie để ngăn chặn. 

TP.Thuận An xác định đây là thời gian vàng để dập dịch, cắt dịch nên yêu cầu lực lượng phòng, chống dịch các xã, phường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo nguyên tắc thành phố cách ly với thành phố, xã, phường cách ly với xã, phường, khu phố cách ly với khu phố…

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên