TP.Thuận An: Sẵn sàng công tác giao quân

Cập nhật: 15-02-2022 | 14:33:15

(BDO) Ngày 15-2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Thành ủy Thuận An đã kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân trên địa bàn TP.Thuận An. Trong ngày, tại 10 xã, phường của thành phố đã tổ chức gặp gỡ thanh niên trúng tuyển NVQS và trao quà động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. 


Lãnh đạo TP.Thuận An kiểm tra, đôn đốc các phần chuẩn bị dựng tiểu trại

Trung tá Phạm Quang Khoát, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An cho biết, trong đợt giao quân năm 2022, TP.Thuận An giao 200 thanh niên cho 3 đơn vị quân đội, trong đó có 4 đảng viên, trình độ văn hóa và sức khỏe của thanh niên nhìn chung đều đạt tiêu chuẩn loại 1, loại 2. Trước khi tập trung quân số về Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa, tại các địa phương đã tổ chức test nhanh cho tất cả thanh niên trúng tuyển. 


Các đoàn viên thanh niên tiếp sức trang trí hình ảnh truyền thống các tiểu trại

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 15-2, không khí dựng các tiểu trại và mọi công tác chuẩn bị khác tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Trong buổi sáng, lãnh đạo TP.Thuận An và đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt kiểm tra và đôn đốc các đơn vị hoàn thành các khâu chuẩn bị hội trại, nhất là công tác tổ chức giao lưu với cựu chiến binh, thanh niên tiêu biểu trúng tuyển NVQS nhằm động viên tinh thần, nghị lực cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. 


Lãnh đạo phường An Thạnh tổ chức gặp gỡ và trao quà cho thanh niên trước lúc nhập ngũ

Khác với mọi năm, hội trại năm 2022 chỉ diễn ra hoạt động giao lưu với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”. Chủ đề giao lưu này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam và quê hương Thuận An anh hùng, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức và lòng tự hào, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên