Chia sẻ bài viết lên facebook

TP.Thuận An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 01-06-2021 | 11:49:29

(BDO) Sáng 1-6, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An, cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn thành phố; để bảo đảm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, nhất là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến ngày 31-5 và tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong giai đoạn hiện nay, theo đó trừ khu vực đang thực hiện phong toả, cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh tại khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thành phố quyết định kể từ 0 giờ sáng 1-6 các khu vực còn lại trên địa bàn TP.Thuận An đều thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.



Theo quyết định của UBND TP.Thuận An, ngoài khu vực phong tỏa, cách ly y tế thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại khu phố Bình Quới B, tất cả các khu vực khác trên địa bàn thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ

Quyết định này cũng giao thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt sâu sắc và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch theo các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố. Thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố thật hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang lây lan diện rộng trong cộng đồng; nêu cao vai trò của cấp ủy chính quyền, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị; không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác hay hốt hoảng, mất bình tĩnh trước các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các biện pháp phòng, chống và tình hình dịch bệnh đến cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân nắm để chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức cảnh giác, bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, cùng với các cấp chính quyền chung tay góp sức thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Quyết định cũng nêu rõ một số biện pháp hạn chế tập trung đông người từ 0 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới.  Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết như: Vũ trường, karaoke, quán bar, phòng game, massage, phòng tập thể hình (gym), nhà hàng tiệc cưới, phòng tập yoga, hát với nhau, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, cơ sở du lịch, tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp phim, quán bia, nhà hàng ăn uống, bán vé số lẻ... trên toàn thành phố. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên rời khỏi nhà và di chuyển khi không cần thiết. 

Chủ tịch UBND TP.Thuận An cũng đề nghị các địa phương, các tổ chức, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến ngay những thông tin nói trên đến đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân và đến từng hộ gia đình; yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. 

Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định này và xử lý thật nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm. Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, tăng cường “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắc các trường hợp đi - đến địa bàn thành phố, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, lịch trình di chuyển, kịp thời báo cáo các trường hợp trốn tránh, không trung thực trong khai báo y tế để xử lý nghiêm theo quy định.

 Ngoài ra, thành phố giao lực lượng Công an, Quân sự phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, UBND các xã, phường liên quan, các địa bàn lân cận trong triển khai các giải pháp chốt chặn, bảo đảm an toàn tại các khu vực cách ly, các tuyến đường, khu vực trọng yếu; tiếp tục điều tra, truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính không để dịch lây lan ra cộng đồng. 

Bên cạnh đó, ngành y tế thành phố cần chủ động phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện ngay các phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh ở các cấp độ khác nhau. Trên cơ sở đó bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và nhân lực để phòng, chống dịch phù hợp, khả thi với từng cấp độ trong tình huống dịch bùng phát mạnh; tiếp tục điều tra, truy vết khẩn cấp, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm trên diện rộng, không để sót ngoài cộng đồng và tổ chức cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính, xử lý kịp thời, ngăn chặn không để dịch lây lan ra cộng đồng. 

Minh Duy

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4655
Quay lên trên