Trao giải vẽ tranh thiếu nhi “Biển đảo Tổ quốc ta”

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

 Các em thiếu nhi nhận giải xuất sắc.  Ngày 27/11, Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc ta” đã được tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Đây là cuộc thi hưởng ứng chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2011” do Trung ương Đoàn phát động, nhằm khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của thanh thiếu nhi Việt Nam trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo.

Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 3.275 tác phẩm tham gia của các em thiếu nhi từ 5-15 tuổi ở 20 tỉnh, thành phố trải khắp các vùng miền đất nước. Các bức tranh được thể hiện dưới nhiều hình thức, chất liệu khác nhau, đem đến nhiều cách nhìn, sự liên tưởng sinh động.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, những bức tranh này có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo phong phú, đa dạng… mô tả được những nét mộc mạc, chân thực của cảnh vật, đời sống quân và dân ta đang ngày đêm xây dựng và bảo vệ hải, đảo quê hương.

Với tâm hồn trong sáng, các em đã thể hiện chân thực nhất tình cảm của mình dành cho biển đảo Tổ quốc thông qua nét vẽ gửi đến cuộc thi. Điều đặc biệt trong cuộc thi này chính là sự hưởng ứng tích cực của các em thiếu nhi, nhiều em còn trực tiếp gửi bài dưới hình thức bài thi cá nhân.

Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc cho 10 em, trao giải A cho 20 em, giải B cho 40 em, giải C cho 70 em. 6 đơn vị đạt giải tập thể là Cung Thiếu nhi Hà Nội, Nhà thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Nhà thiếu nhi Việt Đức-Nghệ An, Cung Thiếu nhi Hải Phòng, Nhà thiếu nhi thành phố Huế và Trung tâm văn hóa Vĩnh Long.

Cuộc thi là dịp để các em thiếu nhi phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện tình yêu của mình đối với biển đảo Tổ quốc, thiết thực động viên, cổ vũ quân và dân đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên