Triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi

Cập nhật: 30-09-2014 | 09:25:47

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi, Sở Y tế yêu cầu các đơn vịy tế trên địa bàn tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của bệnh sởi, phát hiện sớm các ổdịch bệnh tập trung, tổ chức điều tra, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân tránh lây lan và hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

Để việc triển khai đạt hiệu quảcao, các đơn vị tổ chức ràsoát tỷ lệ tiêm chủng vắc xin sởi mũi 1, mũi 2 trong tiêm chủng mở rộng 6 tháng đầu năm 2014 cũng như tỷ lệ tiêm vắc xin chống dịch, tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin sởi để xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin sởi, chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella phùhợp với tình hình thực tếtại địa phương. Tiếp tục duy trìtriển khai tiêm vắc xin sởi thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Đặc biệt lưu ý, việc tổ chức các điểm tiêm chủng tại các khu ấp, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tiêm vắc xin sởi cùng các vắc xin khác nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng, bảo đảm tỷ lệ tiêm vắc xin sởi, không để tồn tại các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp. Việc thực hiện cần bảo đảm các quy định về an toàn tiêm chủng theo quy định của BộY tế.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên