Triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn

Cập nhật: 20-07-2023 | 08:56:35

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1734/QĐ- UBND về phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025. Mục tiêu đến năm 2025, 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn theo quy định. Tỷ lệ CTRSH được phân loại đúng quy định đạt từ 50%; tỷ lệ CTRSH đô thị được thu gom, xử lý đạt 99%; tỷ lệ CTRSH nông thôn được thu gom, xử lý đạt 95%; tỷ lệ CTRSH được tái chế trên 70%.

Theo đó, việc thực hiện kế hoạch phân loại CTRSH tại nguồn được thực hiện đồng bộ rộng khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên tập trung thực hiện tại các khu vực đô thị, đông dân cư... Từng bước mở rộng đến các khu vực nông thôn, bảo đảm việc phân loại CTRSH tại nguồn được áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh vào năm 2025. Việc thực hiện kế hoạch phân loại CTRSH tại nguồn được xem là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó UBND các cấp là cấp cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội giữ vai trò then chốt; đồng thời cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa để huy động tối đa các nguồn lực trong và ngoài tỉnh tham gia vào công tác phân loại CTRSH tại nguồn. Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống Nhà nước phải tiên phong, gương mẫu thực hiện, tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, hộ gia đình, cá nhân nơi cư trú cùng thực hiện.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên