Triển khai quy định xét tặng danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi

Cập nhật: 22-12-2015 | 10:49:29

(BDO) Sáng 22-12, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (ảnh)

 Tại hội nghị, các đại biểu đại diện sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, các hiệp hội đã được triển khai Quyết định số 42/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc quy định đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 14/2010/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định trình tự thủ tục xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.

Nội dung trong các quy định đã thể hiện đầy đủ nội dung từ tiêu chuẩn, quy trình xét tặng, nhiệm vụ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan. Qua đó nhằm khuyến khích, động viên, phát huy vai trò của các nghệ nhân, thợ giỏi ở địa phương, người có công đưa nghề mới về địa phương trong việc xây dựng, khôi phục và phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống trên địa bàn tỉnh; ghi nhận công lao đóng góp của những người thợ giỏi đang cống hiến trí tuệ, tài năng, sức lực cho việc duy trì, phát triển các ngành nghề thủ công của tỉnh; khuyến khích các nghệ nhân tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phát triển nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương…

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên