Triển lãm sách Hướng về người cao tuổi: Đa dạng sách dành cho các cụ

Cập nhật: 03-11-2015 | 09:30:59

Đến với triển lãm sách Hướng về người cao tuổi (NCT) do Thư viện tỉnh vừa tổ chức, chúng tôi càng trân trọng hơn những ý nghĩa nhân văn tại đây. “Sách là quà tặng của cuộc sống. Đọc sách để trở lại thời trẻ, tìm về với lịch sử…”, đó là chia sẻ của các cụ khi đến tham quan và thưởng lãm những quyển sách hay trong đợt triển lãm vừa qua.

 Nhiều bạn đọc tìm hiểu và nghiên cứu sách về NCT tại Triển lãm sách “Hướng về NCT” do Thư viện tỉnh tổ chức

Nhiều cụ đến triển lãm tìm đọc nhiều loại sách về sức khỏe, món ăn, bài thuốc, thể dục dưỡng sinh, văn học, chính sách pháp luật, lịch sử… và cả những sách về nghệ thuật sống vui, sống khỏe, sách tâm lý. Cụ Nguyễn Huỳnh (Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết càng lớn tuổi mình càng phải có ý thức bảo vệ sức khỏe để không tạo gánh nặng cho con cháu. Tìm đọc những quyển sách văn học, tâm lý để hiểu thêm tâm lý từng độ tuổi của các thành viên trong gia đình, từ đó có cách giáo dục con cháu hiểu sâu hơn về văn hóa, lịch sử truyền thống của dân tộc.

Với khoảng 200 bản sách, triển lãm đã thu hút hơn 300 lượt bạn đọc là thanh niên và NCT đến nghiên cứu và tìm hiểu. Qua đó đã mang đến cái nhìn khác về những NCT, giúp bản thân họ cónhững suy nghĩ tiến bộ hợp với cuộc sống thời hiện đại. Để tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu đọc sách của các cụ, Thư viện tỉnh cũng đã di chuyển phòng đọc văn học, giải trí từ trên lầu xuống tầng trệt, tuyển chọn nhiều bản sách hay như: “Dạo chơi tuổi già”, “Đình miếu và lễ hội dân gian miền Nam” của nhà văn Sơn Nam; Bác Hồ - Cây đại thọ của tác giả Đoàn Minh Tuấn; Hồ Chí Minh biểu tượng của hòa bình và hữu nghị giữa nhân dân toàn thế giới của Đỗ Hoàng Linh và Nguyễn Văn Dương sưu tầm, biên soạn; Lịch sử xứ ủy Nam bộ và Trung ương Cục miền Nam (1954-1975) do Nguyễn Quý chủ biên…

Thông qua việc tìm đọc và nghiên cứu sách, nhiều cụ còn là gương sáng cho gia đình tham gia đọc sách. Điển hình như gia đình cụ Trần Thị Bạch Tuyết (P.Tân Định, TX.Bến Cát) có 4 thẻ mượn, gia đình cụ Huỳnh Thị Vang (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) có 4 thẻ mượn và rất thường xuyên. Ngoài ra, có cụ còn mở tủ sách cho dòng họ và sưu tầm nhiều sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Riết, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết: “Hiện thư viện có khoảng 10% bạn đọc là NCT. Vì thế, sách dành cho các cụ cũng rất phong phú và đa dạng, thu hút các cụ đến thư viện thường xuyên hơn. Nhiều cụ còn động viên con cháu đến thư viện đọc sách và đóng góp nhiều ý kiến hay nhằm giúp phát triển phong trào đọc sách ở địa phương…”

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên