“Triều Tiên “đáp trả” bởi Seoul khiêu khích trước”

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

Triều Tiên một lần nữa cáo buộc Hàn Quốc đã khiêu khích trước, châm ngòi cho vụ đấu pháo chết người vào hôm thứ ba vừa qua và tuyên bố sẵn sàng tấn công tiếp.

 

CHDCND Triều Tiên cho biết họ đã bắn một loạt đạn pháo vào hôm thứ ba do quân đội Hàn Quốc không hủy bỏ một cuộc tập trận ở vùng biển tranh chấp giữa hai nước.

 

 Nhiều ngôi nhà trên đảo Yeonpyeong bị thiêu rụi trong vụ đấu pháo.

“CHDCND Triều Tiên, nước luôn đề cao hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, hiện đang có sự kiềm chế phi thường, nhưng những khẩu pháo của quân đội CHDCND Triều Tiên, người bảo vệ công lý, vẫn sẵn sàng bắn tiếp”, một tuyên bố của chính phủ Triều Tiên được đưa ra vào cuối ngày hôm qua cho biết.

 

Hàn Quốc cho biết, ít nhất 4 người trên đảo Yeonpyeong đã thiệt mạng khi Triều Tiên nã 80 quả đạn pháo vào hòn đảo nằm gần biên giới biển tranh chấp trên Hoàng Hải.

 

Bình Nhưỡng không chấp nhận đường biên giới này, do Liên hiệp quốc đưa ra vào cuối Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

 

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Triều Tiên đã “đáp trả” bởi Seoul khiêu khích trước, khi tiến hành tập trận bắn đạn thật trên đảo, và bắn cả đạn pháo vào vùng biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên.

 

Triều Tiên cũng cho biết một khi Hàn Quốc vẫn tiếp tục tiến hành cuộc tập trận sau nhiều yêu cầu hủy bỏ của họ, thì họ buộc phải đáp trả.

 

“Quân đội Triều Tiên đã có biện pháp tự vệ khi thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các vị trí pháo mà từ đó kẻ thù bắn đi”, Triều Tiên cho biết.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên