Nga, Trung Quốc ngừng sử dụng USD

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

Trung Quốc và Nga đã quyết định bỏ đồng USD và dùng tiền của hai nước trong thương mại song phương, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo và người đồng nhiệm Putin vừa thông báo.

 

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết, động thái trên phản ánh sự quan hệ gần gũi hơn giữa Bắc Kinh và Moscow và không nhằm thách thức đồng USD mà chỉ bảo vệ nền kinh tế nội địa.

 

 

"Về những thỏa thuận mậu dịch, chúng tôi quyết định sử dụng đồng tiền của mình", Thủ tướng Putin phát biểu tại cuộc họp báo chung với ông Ôn Gia Bảo tại St.Peterburg hôm 23-11.

 

Nga và Trung Quốc đã quen sử dụng những đồng tiền khác, đặc biệt là USD cho thương mại song phương. Kể từ khi khủng hoảng tài chính nổ ra, các quan chức hai nước đã bắt đầu khám phá những khả năng khác.

 

Đồng NDT hiện đã bắt đầu trao đổi với đồng rúp của Nga tại thị trường liên ngân hàng Trung Quốc. Trong khi đó, đồng NDT sẽ sớm được trao đổi với đồng rúp tại Nga, ông Putin nói.

 

Thủ tướng Ôn Gia Bảo có chuyến thăm Nga từ đầu tuần và hôm qua đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Medvedev.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên