Triều Tiên phản đối cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

  Thủy quân lục chiến Mỹ trong một cuộc tập trận chung với quân đội Hàn Quốc.Mỹ và Hàn Quốc đã khởi động cuộc tập trận chung mang tên “Đại bàng non” kéo dài từ 1-3 đến 30-4.

Cuộc tập trận thường niên này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân ngày 13/2 vừa qua của CHDCND Triều Tiên. Theo kế hoạch, cuộc tập trận chung này bao gồm diễn tập trên bộ, trên không và trên biển nhằm tăng cường an ninh và khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc. 

Nhiều người dân CHDCND Triều Tiên phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

“Gần đây, tôi đã được nhìn thấy, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi khảo sát cuộc huấn luyện quân sự của quân đội ở trên TV. Điều đó làm tôi cảm thấy tự hào và cho tôi niềm tin rằng, tôi chẳng có gì phải lo sợ dù Hàn Quốc và Mỹ có gây ra những hành động gây hấn.”- một người dân Triều Tiên cho biết.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ vẫn thường tổ chức các cuộc tập trận chung thường niên nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc đối với các nguy cơ tấn công từ miền Bắc Bán đảo Triều Tiên. Hồi đầu tháng Hai vừa qua, Seoul và Washington cũng đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của Hàn Quốc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên