Thái gia hạn Lệnh tình trạng khẩn cấp ở miền Nam

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

  Binh sĩ Thái Lan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Yala, miền nam Thái Lan ngày 2-3. Ngày 4-3, Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan (NSC) quyết định sẽ tiếp tục thực thi Luật tình trạng khẩn cấp ở ba tỉnh miền Nam thêm ba tháng do sắc lệnh này sắp hết hạn vào ngày 19-3 tới.

Theo Tổng thư ký NSC Paradorn Pattanathabut, NSC cũng đồng ý dỡ bỏ Lệnh tình trạng khẩn cấp và thay bằng thay bằng Luật An ninh nội địa (ISA) ít hà khắc hơn đối với năm quận miền Nam, bao gồm Kapho tỉnh Pattani, Betong, Kabang tỉnh Yala và quận Waeng, Sukhirin của tỉnh Narathiwat.

Việc nới lỏng này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán giải quyết hòa bình xung đột với lực lượng phiến quân. Tuy nhiên, quyết định áp dụng ISA còn tùy thuộc vào việc đánh giá tình hình an ninh và tham khảo ý kiến nhân dân trong khu vực.

Ngày 22-2, các quan chức an ninh đã nhất trí đề xuất một chương trình ân xá có điều kiện nhằm mở đường cho phiến quân đầu hàng chính quyền.

Chương trình này được xây dựng trên cơ sở quy định của điều 21 Luật An ninh nội địa. Theo đó, các phiến quân có thể được ân xá, coi là người lầm đường lạc lối và miễn trách nhiệm hình sự, nếu ra đầu thú và tham gia một khóa cải tạo sáu tháng do Bộ chỉ huy an ninh nội địa (ISOC) tổ chức.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên