Trồng khoai tây… trên không

Cập nhật: 16-08-2010 | 00:00:00

Công ty TNHH Đà Lạt G.A.P đã áp dụng thành công phương pháp khí canh để trồng khoai tây tại Đà Lạt. Phương pháp này do GS-TS Nguyễn Quang Thạch, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Sinh học nông nghiệp (Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) chuyển giao. Theo đó, cây không trồng trực tiếp trong đất mà gắn lơ lửng vào một tấm xốp, đặt trên giá đỡ (ảnh).

 

Việc chăm sóc cây được thực hiện bằng máy tự động, theo thời gian đã được lập trình, máy sẽ phun nước và phân bón để cây phát triển. Kết quả trồng thử nghiệm cho thấy, phương pháp khí canh cho năng suất cao gấp 4 lần so với phương pháp trồng trên đất (20 củ/gốc so với trồng trên đất 5 củ/gốc). Chất lượng củ giống cũng tốt hơn và sạch bệnh.

 

Công ty đang mở rộng sản xuất để cung cấp nguồn giống cho vùng khoai tây trọng điểm phía Bắc - nơi lâu nay vẫn lệ thuộc nguồn giống nhập từ Trung Quốc.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=136
Quay lên trên