Trung đoàn bộ binh 6: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Điều dễ nhận thấy trong những ngày qua khi về ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng (Bến Cát) là đường vào các xóm ấp khang trang, sạch đẹp hơn; các công trình công cộng và nhà ở của người dân cũng tươm tất, gọn gàng. Đây là kết quả qua nhiều năm phấn đấu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cùng với sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhân dân và các đơn vị quân đội tại đây để triển khai thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Xanh - sạch - đẹp và vệ sinh môi trường; thực hiện đường không rác, nhà sạch đẹp”.

Cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên Trung đoàn BB6 tham gia giúp dân làm vệ sinh đường giao thông

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Quang Thông, Trưởng ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng cho biết: “Với chủ trương sát thực, được sự nhất trí cao trong chi bộ nên việc triển khai thực hiện 2 phong trào nói trên ra dân khá thuận lợi, nhất là việc đưa ra bàn bạc công khai với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm và dân tự kiểm tra”. Bên cạnh đó, chi ủy, Ban điều hành ấp còn tổ chức các tổ vận động, phân công thành viên là những đảng viên có uy tín cùng đội ngũ cán bộ chi, tổ, hội đi đầu, tích cực vận động nhân dân và nhiều đơn vị tham gia, trong đó đơn vị Trung đoàn Bộ binh 6 (BB6), đơn vị đứng chân trên địa bàn đã có nhiều đóng góp tích cực về công sức và vật chất.

Nhờ sự đồng tình cao nên phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tại ấp Cầu Sắt được bộ đội và nhân dân hưởng ứng thực hiện có hiệu quả tốt, làm cho bộ mặt của một vùng quê ngày càng khởi sắc về kinh tế - xã hội và giữ vững về quốc phòng - an ninh, đường sá, trường học, các công trình công cộng được giữ vệ sinh sạch đẹp, an toàn.

Với phong trào “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, là đơn vị đứng chân trên địa bàn xã Lai Hưng, thời gian qua, Trung đoàn BB6 đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để chung tay góp sức cùng nhân dân nơi đây xây dựng phát triển nông thôn mới. Chỉ trong tháng 7 này, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã phối hợp cùng Ban CHQS TP.TDM, Ban CHQS huyện Bến Cát tập trung huấn luyện lực lượng dự bị năm 2013 tại trung đoàn, tổ chức đưa hơn 250 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ xã, ấp sửa chữa, dặm vá, phát quang, nạo vét, khai thông cống rãnh hơn 3km các tuyến đường giao thông nông thôn; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và người có công với cách mạng, trung bình mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tại ấp Cầu Sắt. Với việc làm cụ thể, có ý nghĩa của 3 đơn vị không những góp phần tuyên truyền đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ quân sự - quốc phòng vào đời sống nhân dân mà còn tuyên truyền vận động nhân dân tham gia cùng các cấp, các ngành chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Với tinh thần đoàn kết quân dân, cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân ấp Cầu Sắt tin rằng, những hoạt động phối hợp làm công tác dân vận của Trung đoàn BB6, các đơn vị LLVT tỉnh và sự nhiệt tình tham gia của người dân, những hoạt động xây dựng nông thôn mới tại đây sẽ phát triển theo đúng tinh thần chủ trương của Đảng và Nhà nước.

LƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=549
Quay lên trên