Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh: Đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ

Cập nhật: 12-06-2019 | 09:13:35

 Sau khi sáp nhập từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã bước đầu có những đổi mới trong dàn dựng, biểu diễn các chương trình nghệ thuật. Qua đó, các chương trình biểu diễn của trung tâm ngày càng đặc sắc và thu hút đông khán giả hơn.

 Với mong muốn thu hút khán giả đến với chương trình ngày càng đông hơn, qua đó tăng hiệu quả tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… trong các tầng lớp nhân dân, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã có nhiều đổi mới trong các chương trình biểu diễn cả về lượng và chất. Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp các tiết mục ca múa nhạc của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh (nay là Phòng Nghệ thuật biểu diễn) và tiểu phẩm tuyên truyền của Đội Tuyên truyền- Chiếu bóng lưu động tỉnh (Phòng Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động) thành một chương trình biểu diễn vừa đặc sắc, hấp dẫn, vừa ý nghĩa và bổ ích.


 Chương trình sân khấu hóa “Bài ca thống nhất” được dàn dựng công phu và đặc sắc

Đến với chương trình nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân và công nhân lao động tại các phường trên địa bàn TX.Dĩ An vừa qua, chúng tôi thật sự bất ngờ với sự đổi mới cả về lượng và chất mà chương trình dành cho khán giả. Chương trình bao gồm 3 phần: Phần một là các tiết mục được dàn dựng công phu ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, có chủ đề “Bài ca thống nhất”, khơi dậy trong mỗi người về lòng yêu nước nồng nàn. Phần hai là những câu chuyện vui, những thông tin bổ ích về chất lượng của hàng Việt Nam, quyền của người tiêu dùng và công tác đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và công nhân lao động của Bình Dương trong tiểu phẩm “Lan tỏa tình yêu hàng Việt” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn. Phần ba của chương trình mang đến cho khán giả một không khí thưởng thức âm nhạc thật vui tươi, phấn khởi với những ca khúc nhạc trẻ sôi động và những bài hát ca ngợi Bình Dương ngày càng phát triển có chủ đề “Quê hương ngày mới”. Đến xem chương trình vào cuối tuần qua, chị Nguyễn Thị Minh (quê Lào Cai) làm việc tại Công ty Yazaki, cho biết: “Chương trình phục vụ khán giả rất hay. Các tiết mục biểu diễn phong phú và đa dạng. Vừa quen vừa lạ, vừa có âm nhạc cổ truyền Việt Nam, vừa có aucostic, vừa có cả kịch. Xem đến hết chương trình mà vẫn chưa thấy chán”.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết với sự đầu tư dàn dựng công phu và đặc sắc, có nhiều thông điệp tuyên truyền ý nghĩa, chương trình đã thu hút rất đông khán giả đến xem. Điều này còn tạo thêm sự hứng khởi cho các ca sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn trong chương trình. Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình biểu diễn như thế này để mang đến khán giả những sản phẩm nghệ thuật thật hấp dẫn, góp phần làm phong phú thêm hương vị của các món ăn tinh thần phục vụ các tầng lớp nhân dân.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên