Trung tâm y tế TX.Thuận An: Tổ chức hội thảo chuyên đề sàng lọc và chẩn đoán trước sinh

Cập nhật: 09-03-2016 | 08:26:34

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều ngày 8-3, Trung tâm Y tế TX.Thuận An đã tổ chức họp mặt truyền thống cho lao động nữ trong đơn vị và hội thảo chuyên đề sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hội thảo chuyên đề lần này còn có sự tham gia của cán bộ trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Tại hội thảo, thạc sĩ, bác sĩ Phùng Như Toàn, nguyên Phó khoa Di truyền Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP.Hồ Chí Minh đã trao đổi về những tiến bộ y khoa của bộ môn di truyền, tầm quan trọng của sàng lọc và chẩn đoán trước sinh trong quá trình bà mẹ mang thai để có những đứa con khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bác sĩ Toàn cũng nói về việc xét nghiệm sàng lọc sơ sinh là rất quan trọng trong việc giám sát sức khỏe của trẻ, hướng dẫn các cách làm xét nghiệm đúng cũng như vai trò của cán bộ y tế trong việc tuyên truyền về bệnh lây qua đường tình dục…

 

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=778
Quay lên trên