Tự hào quê hương

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:51:02

“Có đi xa mới thấy nhớ. Mới thấy tự hào và yêu lắm quê hương mình…”. Đó là những chia sẻ của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, tác giả của ca khúc “Quê hương mình Bình Dương”.

 Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương đón nhận những tình cảm dành cho mình tại Bình Dương

 Gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Đăng Khương trong chương trình nghệ thuật “Tình khúc miền Đông” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, chúng tôi có dịp hiểu thêm về tình yêu quê hương trong người nhạc sĩ thích lang thang đây đó này. Đặc biệt, khi về Bình Dương, cảm giác thân quen, yêu thương trong ông càng ngập tràn hơn. Nét mặt đầy phấn khởi, ông tâm sự, ông viết bài “Quê hương mình Bình Dương” đã lâu rồi, nhưng nay ca khúc đã sống lại và được chọn làm nhạc hiệu của chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện có đông đảo người theo dõi, yêu thích. Vì vậy, trong ông càng thấy vui sướng và có ý định sẽ hát tặng khán giả xem chương trình ca khúc này.

Chia sẻ nhanh vài câu trong ca khúc: “Từ miền xa ta đến nơi đây/ Gặp lại nhau trên mảnh đất này/ Bình Dương ơi thân quen biết mấy/ Bình Dương quê mình đây rồi…”, rồi những hoài niệm trong quá khứ dường như ùa về mạnh mẽ hơn, ông kể cho chúng tôi nghe về những chuyến theo các nhạc sĩ địa phương đi chấm thi văn nghệ quần chúng, hoặc các cuộc thi sáng tác ca khúc…

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương chia sẻ lẽ ra ông sẽ hát bài này tặng khán giả nhân dịp về Bình Dương nhưng bài này có nhiều ca sĩ hát hay rồi, nên ông chọn hát bài “Việt Nam của tôi”, bởi có đi lang thang nhiều nơi trên thế giới, khám phá nhiều vùng đất mới thấy nhớ và cảm nhận rất rõ tình yêu của mình với quê hương Việt Nam. Nhất là khi mắc kẹt ở nước bạn trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, cảm giác ấy trong ông càng mãnh liệt hơn, trong tâm trí chỉ muốn tìm cách để về với Việt Nam.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên