Tư xe ôm... dính chưởng

Cập nhật: 04-10-2019 | 09:10:55

Tư xe ôm nói như mếu:

- Anh Sáu ơi, chắc tui bỏ xứ này đi luôn quá!

Sáu thời sự ngao ngán:

- Ai biểu mày dính vào bọn cho vay nặng lãi. Nói mày rồi, không dễ ăn đâu mà mày đâu có nghe!

Tư xe ôm bí xị:

- Hai đứa nhỏ nhập học, đủ thứ tiền, không vay bọn nó thì vay đâu hả anh Sáu? Nhìn cảnh nhà tôi thiếu trước hụt sau, ai dám cho mượn tiền? Ai biết bọn nó khốn nạn như vậy chứ?

Sáu thời sự thương hại Tư xe ôm:

- Mà tụi nó dụ mày làm sao?

Tư xe ôm chậm rãi kể chuyện:

- Bữa đó tôi ế khách lại túng tiền, lướt mạng thì thấy tụi nó cho vay dễ ẹc à? Không cần giấy tờ, không cần chứng minh thu nhập gì hết. Kẹt quá tôi vay mười triệu. Tiền lãi hai chục ngàn đồng một ngày cho một triệu. Mười triệu phải đóng tiền lãi hai trăm ngàn mỗi ngày...

Sáu thời sự nghe tới đã nổi nóng:

- Mày chạy xe ôm làm gì một ngày được hai trăm ngàn đóng lãi cho người ta, bộ mày tính cho cả nhà mày nhịn đói rồi lấy tiền chạy xe ôm đóng lãi hả?

Tư xe ôm nói như muốn khóc:

- Tại tui kẹt quá làm liều. Ai dè mới đóng trễ mới có mấy ngày bọn nó đã khủng bố tôi cả ngày lẫn đêm. Ban đầu khi vay, bọn nó ăn nói ngọt ngào với tôi lắm mà!

Sáu thời sự cười khẩy:

- Nó dụ mày vào bẫy không ngọt ngào mới lạ. Giờ mày dính chấu rồi, bọn nó ra… đòn đó.

Tư xe ôm kể khổ:

- Bọn nó mắng chửi cả dòng họ tôi, bắt tôi nộp phạt vì đóng tiền trễ. Hết gọi điện chửi mắng, bọn nó lại nhắn tin hù dọa xin tôi tí huyết, tin nhắn khủng bố từ sáng tới tối. Tiền lãi mỗi ngày hai trăm rồi, giờ thêm tiền phạt cộng vô nữa. Ba tháng rồi, tôi đóng lãi muốn chết đây mà tiền gốc vẫn còn y nguyên.

Sáu thời sự nói cho Tư xe ôm bớt sợ:

- Bọn nó chỉ dọa mày thôi!

Tư xe ôm vừa khóc vừa nói:

- Dọa gì mà dọa anh Sáu? Tụi nó dán hình tôi đầy ở cột điện rồi kìa! Tụi nó vu khống tôi lừa đảo chiếm đoạt tài sản! Tôi phải bỏ xứ này mà đi, chứ sống sao nổi với bọn này?

Sáu thời sự nổi nóng:

- Đi, tao đi với mày. Đi lên phường nói cho mấy anh công an giải quyết!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên