“Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023: Nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa phục vụ người dân

Cập nhật: 30-08-2023 | 09:11:52

“Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023 đang diễn ra tại Công viên Thủ Dầu Một với nhiều hoạt động sôi nổi. Tuần lễ do UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhằm tạo thêm sân chơi, phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực, giải trí của người dân địa phương cũng như du khách khi đến Thủ Dầu Một.

Sôi nổi, hấp dẫn

“Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023 là một trong những hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2-9 và 75 năm thành lập Đảng bộ Thủ Dầu Một. Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cho biết việc tổ chức tuần lễ nhằm tạo không gian văn hóa, lễ hội chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh nói chung cũng như của TP.Thủ Dầu Một nói riêng. Qua đó, tuần lễ tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch, sản phẩm công nghiệp hấp dẫn để phục vụ du khách và nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân kinh doanh ẩm thực, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành… gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm, món ăn đặc sắc và quảng bá thương hiệu của mình đến người dân cũng như du khách trong và ngoài tỉnh.


Rất đông thực khách đến Công viên Thủ Dầu Một để thưởng thức ẩm thực trong không gian “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ”

Theo kế hoạch, tuần lễ mở cửa phục vụ từ 8 - 23 giờ hàng ngày (đến ngày 3-9), nhằm thu hút, phục vụ nhu cầu của các tầng lớp nhân dân với nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, ý nghĩa trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay. Trong không gian tuần lễ, có hơn 40 gian hàng phục vụ các món ăn, thức uống, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng gia dụng… Ngoài gian hàng của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, còn có gian hàng phục vụ của các phường trên địa bàn, góp phần tạo thêm sự phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan.

Hoạt động ý nghĩa

Những ngày qua, đặc biệt là sau lễ khai mạc vào tối 26- 8, nhiều người dân trong và ngoài địa phương đã tìm đến không gian tuần lễ để vui chơi, thưởng thức ẩm thực, mua sắm hàng hóa, đặc biệt là vào buổi tối khi có chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ miễn phí tại sân khấu chính của công viên. Ai cũng háo hức, hẹn nhau đến đây vui chơi, thưởng thức ẩm thực.

Chị Vũ Thị Yến, ở khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết nhà chị cách Công viên Thủ Dầu Một không xa, nên khi biết nơi đây tổ chức “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ”, chị đã rủ mấy gia đình ở gần cùng dẫn các con ra đây vui hội. Đang đứng mua bánh cho các con ở gian hàng “Bánh nướng tuổi thơ xưa và nay”, chị Yến chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi công viên có những hoạt động phục vụ cộng đồng như thế này. Hy vọng trong thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, giải trí khác ở đây để chúng tôi được đến vui chơi thường xuyên hơn”.

Ông Trần Bảo Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho hay trong dịp này, trên địa bàn thành phố có rất nhiều hoạt động chăm lo, tạo điều kiện, đặc biệt là phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân. Thông qua việc tổ chức “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023, thành phố mong muốn tạo thêm sân chơi ý nghĩa, là nơi để bà con nhân dân, cũng như cán bộ, công chức, công nhân lao động trên địa bàn có dịp đến tham quan, thưởng thức các món ăn, tham gia các hoạt động, tìm hiểu thêm về các mặt hàng thủ công mỹ nghệ mang đặc thù của các vùng miền và nét riêng của TP.Thủ Dầu Một.

“Đây là một trong những hoạt động được lãnh đạo thành phố rất quan tâm, đặc biệt là sau khi tiếp quản công viên từ doanh nghiệp. Ban Tổ chức cũng đã quán triệt đến các đơn vị tham gia phải tuân thủ đúng quy định, bảo đảm an toàn trong quá trình tổ chức hoạt động. Các sản phẩm trưng bày, món ăn phục vụ thực khách phải có chất lượng cũng như bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và thể hiện được nét đặc trưng của từng địa phương, đơn vị khi tham gia tuần lễ”, ông Trần Bảo Lâm nói.

Đây là lần đầu tiên TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuần lễ văn hóa - ẩm thực nên vẫn còn những điều cần rút kinh nghiệm cho kỳ tổ chức sau. Nên chăng, trong các kỳ tổ chức sau này cần có nhiều gian hàng ẩm thực thể hiện được đặc trưng văn hóa ẩm thực riêng của vùng đất Thủ, cũng như tăng cường thêm những gian hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gắn liền với quá trình hình thành, phát triển vùng đất này… để nó thật sự là tuần lễ văn hóa - ẩm thực đúng như tên gọi.

“Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023 diễn ra từ ngày 26-8 đến 2-9 (từ 8-23 giờ hàng ngày) với hơn 40 gian hàng. Trong không gian tổ chức tuần lễ sẽ có các hoạt động chính phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng thức ẩm thực và mua sắm của người dân, gồm: Gian hàng ẩm thực; gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, hàng tiêu dùng; trình diễn chế biến ẩm thực. Hàng đêm, tại sân khấu chính còn diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân đến tham quan, vui chơi.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên