Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm ngày non sông thống nhất

Cập nhật: 04-05-2023 | 09:26:28

Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2023), trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí hấp dẫn. Các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.


Các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia đồng diễn tại phố đi bộ Bạch Đằng

Vào những ngày cuối tháng 4, các trục đường chính dẫn vào khu vực trung tâm thành phố mới Bình Dương ngập tràn sắc đỏ, vàng rực rỡ của cờ, hoa và những biểu ngữ, pano, áp phích chào mừng đại thắng mùa xuân 1975 và tinh thần quốc tế lao động bất diệt. Dòng người vui chơi, trẩy hội đều hân hoan, phấn khởi với cảnh sắc tươi đẹp như tết và các hoạt động hấp dẫn.

Cùng gia đình và bạn bè đến hóng mát tại công viên thành phố mới Bình Dương, anh Nguyễn Văn Hiển (quê Sóc Trăng, làm việc tại Khu công nghiệp VSIP II), cho biết do con gái sẽ thi kiểm tra cuối học kỳ II vào ngày 4-5 nên cả nhà quyết định không về quê mà ở lại vui chơi một ngày thật thỏa thích tại công viên để lấy năng lượng học tập và làm việc tốt hơn sau lễ. Đến công viên đúng vào ngày có chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hát về Bình Dương” nên cả nhà anh càng thấy vui hơn. Anh Hiển đặc biệt yêu thích những bài hát đi cùng năm tháng đầy hào hùng của dân tộc và những bài hát ngợi ca Bình Dương. Vì trong lời bài hát có hình ảnh lao động của mình nên thấy càng yêu quê hương thứ hai này hơn.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết chương trình “Hát về Bình Dương” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức, gồm 2 phần: Phần 1 mang tên “Hào khí miền Đông, chân trần chí thép” với nhiều tiết mục sân khấu hóa tái hiện không khí của quân và dân ta từ chiến thắng Điện Biên Phủ đến đại thắng mùa xuân 1975. Phần 2 có chủ đề “Hát về Bình Dương” với nhiều ca khúc, tiết mục ngợi ca Bình Dương qua những năm tháng hình thành và phát triển.

Trước đó vào ngày 28-4, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã tổ chức Hội thi xe loa tuyên truyền lưu động năm 2023. Với chủ đề “Vững bước dưới cờ Đảng”, hội thi thu hút sự tham gia của 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội thi đã diễu hành từ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện đến UBND xã Phước Hòa, UBND xã An Bình...

Trao đổi với P.V, ông Đặng Quang Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, cho biết đây là hoạt động nhằm tăng cường hình thức tổ chức các hoạt động tuyên truyền; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Qua hội thi giúp các đội tuyên truyền lưu động học tập kinh nghiệm thực tế nhằm đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay; học hỏi những cách làm hay và mới, bổ sung cho công tác tuyên truyền ở địa phương để các nội dung tuyên truyền đến với nhân dân sâu rộng hơn, hiệu quả hơn.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng TP.Dĩ An trở thành đô thị loại II, mừng các ngày lễ lớn của cả nước, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An đã tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp “Đất nước trọn niềm vui” và triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Ngày ấy bây giờ” tại Công viên Vườn Dầu (phường Dĩ An). Triển lãm gồm 108 hình ảnh về Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục phục vụ người dân tại Nhà truyền thống TP.Dĩ An đến hết ngày 30-6.

Đặc biệt, thu hút đông đảo du khách và người dân trong tỉnh trong dịp lễ là chuỗi các hoạt động diễn ra tại phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Các hoạt động diễn ra từ sáng sớm 29-4 đến tối 30-4, gồm: Đồng diễn thể dục dưỡng sinh, biểu diễu aerobic thiếu nhi, dân vũ, khiêu vũ, ban nhạc đường phố, đồng diễn trống kèn, biểu diễn võ thuật, lân sư rồng…; giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương, chương trình văn nghệ tổng hợp kết hợp biểu diễn guốc truyền thống, trang phục áo dài, áo bà ba… Trọng tâm trong chuỗi hoạt động này là hội thi thiết kế, trang trí hoa đăng - mô hình TP.Thủ Dầu Một năm 2023 với chủ đề “Đêm đất Thủ - Lung linh sắc màu hoa đăng”. Bên cạnh đó là các hoạt động ẩm thực đường phố, trưng bày và làm guốc mộc, triển lãm tranh, ảnh về lịch sử đấu tranh qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ…

Cũng trong dịp này, các khu dân cư, các địa phương có đông công nhân lao động, các cơ quan, đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao. Mặc dù thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng bởi mưa nắng thắt thường, nhưng các hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay vẫn diễn ra tưng bừng, an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân và du khách khi đến với Bình Dương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=776
Quay lên trên