“Tuổi cao gương sáng” trong phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 24-07-2021 | 13:11:52

(BDO) Trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, toàn Đảng, toàn dân cùng chung sức chung lòng tham gia. Đối với người cao tuổi, nhiều người đã và đang tích cực tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. 

Bà Trần Ngọc Xứng, Phó Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 7, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một thường đươc mọi người gọi là cô Hai Xứng. 


Bà Trần Ngọc Xứng (bên trái) chuẩn bị những chai nước uống cho lực lượng trực chốt phong tỏa

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ở tuổi ngoài 60, thay vì ở nhà để bảo đảm an toàn cho sức khỏe nhưng cô vẫn tích cực hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch trên địa bàn phường bằng những việc làm thiết thực. 

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, hàng ngày cô phối hợp với Chi hội Phụ nữ khu phố tích cực tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn khu phố thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tốt Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ… 

Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người dân gặp khó khăn. Nhằm góp phần hỗ trợ những người khó khăn, cô Hai Xứng đã tặng 10 phần quà trị giá 2,5 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn trong khu phong tỏa. Cùng với đó, mỗi ngày cô cùng với gia đình nấu 100 - 120 chai nước sâm, nha đam… để tiếp sức cho lực lượng trực chốt phong tỏa. 

Cô chia sẻ: “Chống dịch lúc này không phân biệt tuổi tác gì cả! Quan trọng là tinh thần mỗi người một tay sẽ làm nên đoàn kết để thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giúp địa phương phòng, chống dịch bệnh tốt hơn”. 

Trong những ngày qua, bà Nguyễn Thị Phụng, hội viên người cao tuổi ở tổ 14, khu phố 2, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn phường và tỉnh nhà. 


Bà Nguyễn Thị Phụng (thứ 3 từ trái qua) đến khu phong tỏa y tế để trao hỗ trợ cho người dân

Thấy công tác phòng, chống dịch gian nan, vất vả, sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam phường ra lời kêu gọi, bà đã trích một phần số tiền được hưởng theo chế độ người cao tuổi cùng một phần chi phí cuộc sống hàng ngày để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. 

Bà chia sẻ đã không cầm được nước mắt khi thấy các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng ở địa phương ngày đêm chăm lo cho người dân các khu vực khoanh vùng cách ly y tế tạm thời để phòng, chống dịch. Bà đã lấy số tiền dành dụm được, vận động các con, cháu trong gia đình cùng góp mua tặng 165kg gạo, 33 chai nước mắm, 33 chai nước tương, 33 thùng mì gói cho người dân khu vực khoanh vùng cách ly y tế tạm thời ở khu phố.

Ông Nguyễn Văn Lướt, Trưởng ban điều hành khu phố 2, cho hay sự chung tay, góp sức của bà Phụng và gia đình rất đáng trân trọng, góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

BOX:

Ông Trần Tấn Phát, Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP.Thủ Dầu Một, cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, Hội Người cao tuổi thành phố đã phát động toàn thể hội cơ sở và hội viên tham gia phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Các cấp hội và hội viên đã chủ động tuyên truyền nhân dân trực tiếp và trên các nhóm zalo, mạng xã hội; đồng thời vận động hỗ trợ mọi mặt tại các khu cách ly, khu phong tỏa. Mặt khác, hội tham gia tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu phố, phát tờ rơi, nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh và phát phiếu đi chợ cho người dân. Trên tinh thần chung tay phòng, chống dịch bệnh, Hội Người cao tuổi và hội viên đóng góp, hỗ trợ bằng khả năng có thể để phần nào giúp các lực lượng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

  Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên