Tuyển Anh - Kẻ thất bại đáng nhớ

Cập nhật: 28-05-2014 | 00:00:00

 Tuy nhiên, tuyển Anh luôn là kẻ thất bại, từ lần vô địch World Cup 1966 trên sân nhà đến nay, đội bóng xứ sở sương mù chưa một lần chiếm thêm danh hiệu nào tại các VCK Euro chứ nói gì World Cup. Liệu lần này sẽ khác khi Tam sư đang sở hữu đội hình giàu sức trẻ lẫn kinh nghiệm trận mạc và chơi khá hay trong thời gian gần đây?

   Tuyển Anh sẽ là đội bóng rất được quan tâm tại World Cup 2014

Từ sau Euro 1996 đến nay, nhất là khi Ngoại hạng Anh Primier League trở thành giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh, người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá luôn đặt câu hỏi: Tại sao Tam sư thường lận đận, trắng tay ở các VCK Euro và World Cup? Có nhiều cách lý giải, người thì cho rằng họ thiếu may mắn. Phía khác nhấn mạnh đến sự thiếu sức mạnh tập thể nơi đội bóng có quá nhiều ngôi sao mà rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đều có thể kể vanh vách tên, vị trí, màu áo CLB mà tuyển thủ đó đang thi đấu.

Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng tuyển Anh thường thất bại khi đến với những ngày hội lớn bóng đá thế giới bởi họ đã quá mệt mỏi sau một mùa giải Primier League kéo dài đầy căng thẳng, vì vậy đa số cầu thủ đều muốn có thời gian nghỉ ngơi. Tiếp theo, tuyển Anh thường thiếu những HLV thật sự giỏi như các chiến lược gia dẫn dắt các ĐTQG Brazil (Scolari), Tây Ban Nha (Del Bosque). Thêm nữa, thời gian chuẩn bị cho World Cup khá ngắn - Primier League 2014 vừa kết thúc mới đây - nên Tam sư chưa có dịp gắn kết đội hình và không có nhiều đột biến trong lối chơi bóng bổng theo kiểu “chạy và đánh đầu” vốn đã bị các đối thủ sừng sỏ của bóng đá thế giới “bắt bài” từ thập niên 70 của thế kỷ trước.

Cuối cùng, tuyển Anh trong quá khứ thường không mạnh về tinh thần - ý chí chiến đấu, sự lỳ lợm (như tuyển Đức) và nhất là sự đoàn kết. Ở VCK nào người ta cũng nghe nói về cuộc chiến giành quyền lực trong phòng thay đồ giữa 2 hoặc 3 cầu thủ nổi bật, có tư chất làm thủ lĩnh như Tony Adams - P.Gascoigne- A.Shearer - Paul Ince, hay Ferdinand - Beckham trước kia và Gerrard - Lampard - Terry- Rooney bây giờ. Đấy là mầm mống làm cho Tam sư yếu đi trước khi bước vào những trận chiến quyết định với các đối thủ lớn ở vòng knock-out nên không có gì ngạc nhiên khi tuyển Anh luôn được kỳ vọng rất nhiều và cũng chừng ấy thất vọng.

Tại World Cup 2014, tuyển Anh của HLV R.Hodgson (từ 2012 đến nay) là tập hợp của sức trẻ với các tài năng đầy hứa hẹn như Daniel Sturridge và Raheem Sterling vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool, Adam Lallana (Southampton), Ross Barkley (Everton) bản sao phẩm chất của danh thủ Michael Owen hay Luke Shaw, Leighton Baines, Alex Oxlade - Chamberlain, Jack Wilshere… Dẫn dắt đoàn sư tử trẻ sẽ là những sư tử đầu đàn như Steven Gerrard, Frank Lampard và Wayne Rooney.

Tuyển Anh cùng chung bảng D với Uruguay, Costa Rica và đại kình địch Italia. Nếu 2 thế hệ này hòa quyện được vào nhau và các sư tử đầu đàn có chung tiếng gầm rú thì tuyển Anh sẽ không chỉ dừng lại ở dự đoán sẽ vào đến tứ kết tại World Cup 2014.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên