Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh bằng âm nhạc

Cập nhật: 07-05-2020 | 09:49:17

Với nguồn cảm hứng xuyên suốt là sự tận tâm cao cả của những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và tình người giữa những ngày dịch bệnh, các văn nghệ sĩ Bình Dương đã sáng tác và biểu diễn nhiều ca khúc tuyên truyền rất đặc sắc.


Ca khúc “Rock Covid” do tam ca nam biểu diễn

Trong những tháng ngày đại dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên thế giới, các văn nghệ sĩ trẻ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên khắp nơi trong tỉnh đã thực hiện nhiều video clip tuyên truyền và kêu gọi mọi người đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách để phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Cùng chung tay với cộng đồng, các thành viên Đội Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh cũng đã thực hiện video clip rất ý nghĩa. Thông qua video clip này, Đội Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh còn vận dụng 5 điều Bác Hồ dạy để kêu gọi thiếu nhi thực hiện tại nhà, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Đa số được thực hiện ngay sau khi vũ điệu Rửa tay trên nền nhạc ca khúc Ghen Cô Vy của Khắc Hưng - Min - Erik và vũ công Quang Đăng được xuất hiện trên sóng truyền hình của nhiều nước. Ngoài vũ điệu Rửa tay, ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” của Minh Beta cũng được nhiều đơn vị, đội nhóm thực hiện rất công phu có sự dàn dựng rất ý nghĩa và nhanh chóng thu hút sự theo dõi, bình luận yêu thích trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh sự trẻ trung sôi động, các đơn vị, đội nhóm còn quảng bá những vẻ đẹp của Đất Thủ - Bình Dương, những thành tựu của đơn vị trong thời gian qua bằng những phương tiện ghi hình hiện đại, flycam... Qua đó, thể hiện tinh thần đầy nhiệt huyết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, ông Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp và truyền thông trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết thông qua các MV, nhà trường mong muốn lan tỏa ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến cộng đồng, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Hòa cùng cảm xúc của hàng triệu con tim Việt Nam trong những ngày đại dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các thành viên CLB sáng tác ca khúc Bình Dương đã sáng tác nhiều ca khúc ý nghĩa. Với những giai điệu dạt dào cảm xúc và những lời ca xuất phát từ con tim nên các ca khúc nhanh chóng được công chúng đón nhận và yêu thích. Tiêu biểu như: “Đất nước ở trong tim” của Phạm Toán, “Tự hào những con người Đất Việt” của Phạm Thanh Phong… Nhiều ca khúc được chọn đăng trong tuyển tập “Niềm tin” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam vào tháng 4-2020 vừa qua.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, chung tay góp sức “Chống dịch như chống giặc”, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận đã sáng tác 10 ca khúc. Trong đó có 2 ca khúc được thu âm hoàn chỉnh, được Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh biểu dương đăng trên tạp chí Văn nghệ Bình Dương và được tuyển chọn đăng trong Tuyển tập “Niềm tin” của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. 2 ca khúc đó là: “Ta phải thắng trong cuộc chiến này” và “Ngày hè bất chợt, trang sách ngẩn ngơ” phổ thơ của Trăng Khuyết.

Theo nhạc sĩ Phạm Minh Thuận, những người lính biên phòng, nhân viên hàng không, chiến sĩ công an, những y bác sĩ - “Thiên thần áo trắng” là những người đã căng mình suốt ngày đêm trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ toàn vẹn tính mạng con người trên quê hương Việt Nam chúng ta. Hình ảnh của họ trên các phương tiện truyền thông đã khơi dậy trong ông nguồn cảm xúc, động lực thôi thúc viết nên những ca khúc, mong góp ngọn lửa nhỏ tình yêu ca ngợi sự hy sinh thầm lặng, cao quý.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên