Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Bến Cát cần giữ vững “vùng xanh”, tiếp tục xanh hóa các khu vực nguy cơ còn lại

Cập nhật: 14-09-2021 | 13:21:45

(BDO) Sáng 14-9,  tại xã Phú An, TX.Bến Cát, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát đã tổ chức công bố các “vùng xanh” trên địa bàn thị xã. Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát.


Ông Võ Văn Minh (thứ 4 bên trái), trao quyết định công nhận “vùng xanh” trên địa bàn TX.Bến Cát trở lại trạng thái bình thường mới

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, đến ngày 13-9, thị xã có 7 xã, phường “vùng xanh” gồm các xã Phú An, An Tây, An Điền và các phường Tân Định, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Thới Hòa. Toàn địa bàn có 41/44 ấp, khu phố “vùng xanh”, còn 2 khu vực nguy cơ cao “vùng cam” gồm khu phố 6, phường Thới Hòa và khu phố 4, phường Mỹ Phước và 1 khu vực “vùng vàng” thuộc khu phố 3 phường Mỹ Phước.

Để bảo vệ “vùng xanh” thị xã đã tăng tốc tiêm vắc xin được 273.527 người. Hiện  thị xã có 2 khu vực và 118 điểm phong tỏa, các xã, phường cơ bản đã thực hiện quy trình lấy mẫu 1-3-5 hoặc 1-3-5-7, sau khi có kết quả PCR sẽ dỡ phong tỏa. Đồng thời, thu hẹp được phạm vi “vùng đỏ” của khu phố 4 phường Mỹ Phước và khu phố 6 phường Thới Hòa.


Khen thưởng, động viên nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai kế hoạch xây dựng “vùng xanh” đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới


Tại lễ công bố, lãnh đạo TX.Bến Cát đã trao quyết định cho 2 doanh nghiệp đạt chuẩn “3 xanh” với hơn 300 lao động

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, cho biết: Sau khi công bố “vùng xanh”, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để giữ chặt “vùng xanh” và xanh hóa các điểm vàng còn lại. Tiếp tục hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội; tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; nới lỏng giãn cách, thực hiện lưu thông giữa các “vùng xanh” trên địa bàn và với các “vùng xanh” lân cận; chia nhỏ địa bàn, kiểm soát chặt chẽ đến từng tổ nhân dân tự quản, từng tuyến đường thuộc “vùng đỏ”, khu vực phong tỏa; triển khai mô hình “3 xanh”, dần dần khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân. Thiết lập và thường xuyên cập nhật bản đồ F0. Tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại các “vùng đỏ”, tổ đỏ, khu vực phong tỏa, đảm bảo 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm. 



Lãnh đạo TX.Bến Cát và xã Phú An tháo gỡ hàng rào bảo vệ tại ấp Bến Giảng, xã Phú An ngay sau khi công bố “vùng xanh” 


Người dân ấp vui mừng, phấn khởi khi đời sống sinh hoạt và các hoạt động kinh doanh từng bước được khôi phục

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, ông Võ Văn Minh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị của TX.Bến Cát. Đồng thời, lưu ý khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, bên cạnh phục hồi đời sống, sinh hoạt sản xuất của người dân và doanh nghiệp, thị xã cần tiếp tục thực hiện các biện pháp đồng bộ để bảo đảm giữ vững vùng xanh, chú ý đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; xanh hóa các khu vực nguy cơ còn lại cùng với các địa phương “vùng xanh” phía Bắc của tỉnh...

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát: Phấn đấu đến ngày 15-9, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin ngừa Covid-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Đảm bảo năng lực tiếp tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị F0, thường xuyên rà soát, sàng lọc cho F0 đủ điều kiện về cách ly tại nhà. Đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch.  Đặc biệt, thị xã sẽ  đánh giá tình hình, tính toán mở rộng các mô hình cung ứng hàng hóa gắn khôi phục sản xuất  trồng trọt, chăn nuôi… tại các địa phương vùng xanh. Thực hiện rà soát, tiếp tục hỗ trợ các đối tượng yếu thế theo quy định và từ nguồn vận động đầy đủ, kịp thời, đảm bảo không ai bị thiếu ăn, không ai bị ốm đau mà không được chăm sóc y tế. Tăng cường thành lập trạm y tế lưu động tại các địa phương để kịp thời xử lý khi phát hiện ca bệnh cũng như tăng cường năng lực điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Minh Duy- Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên