TX.Bến Cát: Chăm lo tốt đời sống người dân trong khu cách ly

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:17:27

Song song với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, TX.Bến Cát còn chia sẻ nguồn lực với các địa bàn đang xảy ra dịch bệnh, đồng thời chăm lo tốt đời sống người dân trong khu cách ly

Người đang cách ly chấp hành tốt quy định

Tại khu cách ly tập trung phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, nơi đang tiếp nhận gần 600 trường hợp F1 là công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam (KCN Đồng An 1, TP.Thuận An), dù lượng người đông như vậy nhưng việc chăm lo đời sống, sinh hoạt, nhất là bữa cơm hàng ngày cho hàng trăm người được thực hiện chu đáo. Để các suất cơm nhanh chóng đến từng phòng ăn tại 2 khu nhà, các lực lượng tại đây đã nghĩ ra cách “tiếp vận đường không” vận chuyển đến các tầng vừa nhanh vừa tránh tiếp xúc gần giữa các tầng trong khu cách ly.

Lực lượng hỗ trợ tại khu cách ly phân phối các bữa ăn cho gần 600 người đang cách ly tập trung tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát

Những suất cơm đến tay những người trong khu cách ly vẫn còn nóng hổi và bảo đảm an toàn thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe cho công nhân lao động. Chị Lý Thị Đa Ni, Công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam, cho biết trong những ngày qua, những người cách ly như chị được chăm lo tốt về đời sống. Tất cả mọi người trong khu cách ly đều chấp hành đúng quy định của khu cách ly, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang liên tục, giữ gìn vệ sinh chung sạch sẽ, gọn gàng tại khu vực phòng ở.

Trong khi đó, chị Trần Thị Trúc Mai, ngụ tại TP.Thuận An, cho biết trong gần 2 tuần thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung Thới Hòa, tất cả mọi người đều nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của lực lượng chức năng. “Chúng tôi động viên nhau cùng chấp hành nghiêm các quy định tại khu cách ly. Hàng ngày, được người thân hỏi thăm, động viên qua cuộc gọi thoại video, chúng tôi đỡ nhớ gia đình hơn và an tâm trong sinh hoạt thường nhật tại đây”, chị Mai nói.

Tích cực hỗ trợ người đang cách ly

Cùng với việc chăm lo từng bữa ăn cho công nhân lao động trong thời gian cách ly, việc kiểm tra, giám sát các quy định trong khu cách ly cũng được các lực lượng chức năng thực hiện

 chặt chẽ. Các lực lượng tại đây vẫn ngày đêm túc trực để bảo đảm an ninh trật tự, không để phát sinh các tình huống trong khu cách ly. Ổn định tâm lý, sinh hoạt cho người trong khu cách ly luôn được lực lượng làm nhiệm vụ quan tâm. Trong những ngày qua, TX.Bến Cát tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho người trong khu cách ly cũng như động viên tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ. 

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát, cho biết trong những ngày qua, bên cạnh triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của tỉnh, TX.Bến Cát đã vận động chia sẻ các nguồn lực tại địa phương để chăm lo đời sống, sinh hoạt cho các trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. “Qua kiểm tra, giám sát tại các khu cách ly chúng tôi thấy hầu hết người cách ly đều chấp hành đầy đủ các quy định để phòng tránh lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, các lực lượng làm nhiệm vụ cũng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh tại khu cách ly”, bà Trần Thị Thảo nói.

Trên tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, TX.Bến Cát hiện vẫn đang tiếp tục khảo sát các địa điểm phù hợp, đủ điều kiện cơ sở vật chất sẵn có trên địa bàn để mở rộng thêm khả năng tiếp nhận các trường hợp cách ly và tiếp tục kêu gọi các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ, chung sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên