TX.Bến Cát: Triệt xóa các băng trộm chuyên nghiệp

Cập nhật: 09-08-2023 | 08:51:30

Qua công tác đấu tranh tội phạm, Công an (CA) TX.Bến Cát đã phát hiện, triệt xóa một số băng nhóm trộm cắp tài sản (TCTS) có tính chất chuyên nghiệp.

Vào đầu tháng 7-2023, CA TX.Bến Cát tiếp nhận thông tin nhiều vụ TCTS với thủ đoạn, phương thức giống nhau. Theo đó, đối tượng lợi dụng lúc người dân vắng nhà hoặc cơ sở kinh doanh không có người trông coi để đột nhập trộm tài sản.

Nhận thấy các vụ trộm trên có thể cùng một nhóm đối tượng gây ra với tính chất chuyên nghiệp, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) đã tham mưu lãnh đạo CA TX.Bến Cát xác lập chuyên án để tập trung lực lượng truy xét, làm rõ đối tượng gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA tiến hành bắt giữ Trần Hoàng Nguyên (SN 1991, ngụ TP.Hồ Chí Minh) khi đối tượng đang trên đường mang xe máy và một điện thoại di động vừa trộm được đi tiêu thụ trên địa bàn phường Mỹ Phước. Quá trình truy xét, lực lượng CSHS tiếp tục bắt giữ Phạm Thế Sơn (tự Tuấn đen, SN 1993, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Võ Trung Hiếu (SN 2000, quê Hậu Giang) tại một nhà nghỉ ở phường Thới Hòa; đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ việc.

Qua đấu tranh, 3 đối tượng khai do không có tiền tiêu xài nên Sơn rủ Nguyên và Hiếu đi TCTS. Trước khi đi, cả nhóm bàn bạc, phân công vai trò của từng người. Từ đầu tháng 7-2023 đến khi bị bắt, các đối tượng này khai nhận đã thực hiện khoảng 10 vụ TCTS trên địa bàn TX.Bến Cát, TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, trong đó có 4 vụ đã đấu tranh làm rõ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Bến Cát đang tạm giam các đối tượng để củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đồng thời điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngoài chuyên án trên, Đội CSHS CA TX.Bến Cát còn tập trung truy xét, bắt giữ một số đối tượng lợi dụng việc người dân để xe máy trong sân nhà nhưng không có người trông coi rồi ra tay chiếm đoạt.

Theo Thiếu tá Trần Nam Tấn, Đội trưởng Đội CSHS CA TX.Bến Cát, trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn nổi lên là TCTS, với 40/93 vụ (chiếm 43,1%), hình thức chủ yếu là “nhập nha” và “đá nóng” xe máy. Để kéo giảm tội phạm TCTS, Đội CSHS tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản. Đội CSHS chủ trì Tổ tuần tra 171 CA thị xã tăng cường tuần tra vũ trang, phòng ngừa tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; phát động các phong trào nhằm huy động người dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên