TX.Tân Uyên cần khẩn trương truy vết, xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhà máy sản xuất

Cập nhật: 14-07-2021 | 09:22:12

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi thăm và làm việc với Thường trực Thị ủy Tân Uyên về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã vào chiều 13-7. Cùng đi có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tình hình sản xuất, điều kiện sinh hoạt của công nhân lao động Công ty TNHH Response Việt Nam

Biểu dương tinh thần chống dịch của doanh nghiệp

Trong chuyến thăm và làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi và các thành viên đoàn công tác, lãnh đạo TX.Tân Uyên đã đến khảo sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Response Việt Nam tại Cụm sản xuất công nghiệp Uyên Hưng. Đây là doanh nghiệp (DN) có 100% vốn Đan Mạch, chuyên sản xuất mặt hàng đồ gỗ xuất khẩu với khoảng 760 công nhân. Trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để sản xuất an toàn, công ty đã phát động chương trình công nhân ở lại nhà xưởng để sinh hoạt, ăn ở, làm việc. Qua đó, đã có hơn 200 công nhân đăng ký ở lại nhà máy làm việc.

Để kịp thời động viên tinh thần cho công nhân lao động, công ty đã hỗ trợ cho mỗi trường hợp 1 triệu đồng/tháng. Để cải thiện thu nhập cho công nhân, công ty còn tạo điều kiện tăng ca nhưng bảo đảm theo quy định, các chế độ ăn uống cũng bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đến chiều 13-7, thị xã ghi nhận 186 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Qua điều tra, truy vết, thị xã hiện có 1.338 trường hợp F1 đang cách ly tập trung và 3.327 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. TX.Tân Uyên đã chuẩn bị và đang khảo sát tiếp các khu cách ly tập trung để bảo đảm tiếp nhận cho trên 3.000 trường hợp cách ly tập trung.

Ngoài ra, để tạo thêm động lực, tinh thần làm việc cho công nhân lao động, công ty còn tổ chức giải thi đấu cầu lông nhưng bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đại diện Công ty TNHH Response Việt Nam cho biết, những tác động của dịch bệnh Covid-19 đã khiến DN gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là không thể hoàn thành các đơn hàng theo kế hoạch cho khách hàng. Việc duy trì được 1/3 số lượng công nhân lao động ở lại nhà máy sản xuất là nỗ lực của DN cũng như sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của công nhân lao động để cùng DN cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Sau khi nghe chia sẻ về biện pháp duy trì, tổ chức sản xuất an toàn, phòng, chống dịch bệnh tại Công ty TNHH Response Việt Nam và trực tiếp tham quan khu vực sản xuất, khu vực sinh hoạt, ăn ở của công nhân ở lại nhà máy, ông Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương tinh thần của DN này. Ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá mô hình tổ chức sản xuất an toàn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của DN là rất bài bản; các chế độ, chính sách chăm sóc cho người lao động là đáng quý, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh của DN đối với người lao động. Ông Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị các địa phương, các sở, ngành liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các DN trên địa bàn tỉnh học tập, làm theo mô hình của công ty.

Khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

Sau khi khảo sát, nắm tình hình thực tế, trao đổi trực tiếp với Thường trực Thị ủy Tân Uyên tại thực địa, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu TX.Tân Uyên cần khẩn trương tập trung công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh để đưa các F0 ra khỏi cộng đồng, các nhà máy, xí nghiệp. Để làm tốt công tác này, địa phương phải bám sát nội dung “4 tại chỗ”; việc tổ chức vận hành công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh phải linh động, nhất là việc điều phối các lực lượng phải bảo đảm hợp lý, khoa học.

Để bảo đảm lực lượng làm công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, trước mắt thị xã cần vận động thêm nguồn lực nhanh chóng phối hợp cùng bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ địa bàn để tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm; qua đó nhằm bảo đảm trong “thời gian vàng” của tỉnh, địa phương truy vết và lấy mẫu test nhanh, bảo đảm trong 15 - 30 phút là có kết quả để việc khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả.

Trong chương trình thăm và làm việc tại TX.Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn cũng đã đến gặp gỡ, thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, ăn ở, các chế độ chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thái Hòa. Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu địa phương chú ý công tác hỗ trợ, vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo đời sống cho người dân trong giai đoạn khó khăn này. Địa phương cần cung cấp đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để ai thiếu lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Tiếp sau đó, đoàn cũng đã đến thăm, động viên đội ngũ bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội nhận nhiệm vụ hỗ trợ TX.Tân Uyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nói chuyện cùng giảng viên, sinh viên Đại học Y Hà Nội, thay mặt lãnh đạo tỉnh cùng người dân Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, ăn ở của các tình nguyện viên. Ông Nguyễn Văn Lợi bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đối với 350 giảng viên, bác sĩ và các sinh viên tình nguyện đã không ngại gian khó chung sức cùng Bình Dương để đẩy nhanh công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn; góp phần cho công tác khoanh vùng, truy các F0 hiệu quả để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Cũng trong chiều 13-7, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2021) ông Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính (80 tuổi) ở xã Thạnh Hội. Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi cuộc sống, sinh hoạt của mẹ và khẳng định các thế hệ hôm nay luôn khắc ghi, ghi nhớ công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và các mất mát, hy sinh không gì sánh của các mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ông Nguyễn Văn Lợi mong muốn các mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục sống vui vẻ cùng con cháu.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=787
Quay lên trên